Nếu cuộc sống bế tắc, hãy an ủi bản thân bằng cách nhớ những điều này

Có những lúc trong cuộc sống bạn chỉ muốn buông xuôi tất cả mọi thứ cho số phận. Tuy nhiên, bạn đừng vội nản chí, hãy thay đổi suy nghĩ để sẽ khiến bạn lấy lại được tinh thần.

Thứ nhất: Hãy học cách yêu thương bản thân


Chìa khóa để bạn có thể yêu thương bản thân mình là chấp nhận những gì mà mình có. Vì vậy trong cuộc đời, hạnh phúc do bản thân mình nắm giữ. 

Quan trọng là bạn không nên dừng lại ở bất kỳ lỗi lầm nào mà vẫn phải tiếp tục để vững bước.


Hãy kiểm soát những khía cạnh bạn có thể làm được trong đời mình. Một cách hay để bắt đầu là bạn hãy nghĩ ra một vấn đề và tìm cách giải quyết nó.

Bạn có thể kiểm soát cách tiếp cận vấn đề và cách bạn đối phó với nó. Trong khi bạn không thể thay đổi quá khứ, bạn có thể tạo ra những bước xây dựng tương lai sáng hơn.

Thứ 2: Học cách biết ơn những gì bạn có


Hãy làm quen với những người kém may mắn hơn bạn qua những hoạt động tình nguyện hoặc đơn giản là trò chuyện với những người mà bạn không thường xuyên tiếp xúc.

Chắc chắn rằng bạn có nhiều thứ hơn một số người này và có ít hơn so với những người khác. Nó có thể sẽ có ích khi bạn nhớ rằng một số người không có nhiều thứ như bạn đang có, ngay cả khi bạn đang có rất ít.

Hãy thể hiện lòng biết ơn bằng cách dang rộng cánh tay yêu thương dành cho những người quan trọng trong cuộc đời bạn.

Thứ 3: Tự động viên và an ủi chính mình


Chấp nhận thực tại, biến nỗi đau thành động lực để tiến tới thành công.

Hãy tự cho bản thân mình cơ hội, bởi bạn cũng là con người, cũng giống như tất cả mọi người trên thế giới này.

Bạn nên nhớ rằng tất cả những sai lầm là điều tất yếu cần có trong cuộc sống. Đã đến lúc bạn ngừng so sánh bản thân với một ai đó và hãy sống sao cho thật thoải mái.

Đây là thời gian bạn cần động viên bản thân mình. Khi đã hiểu ra bản chất của vấn đề thì hơn ai hết bạn không cần làm nó rối tung lên.

Điều quan trọng là bạn cần phải mạnh mẽ để chấp nhận thực tại và quyết tâm tiếp tục làm mọi thứ, tiến về phía trước. Chấp nhận là điều không hề đơn giản. Trong nhà Phật, sức mạnh của nghiệp lực quá lớn làm thế nào để chấp nhận.

Thứ 4: Điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục bước đi

Đừng ngần ngại nhận sự giúp đỡ từ ai đó. Đừng ngần ngại yêu thêm một lần nữa. Hãy tìm thấy động lực để cười mỗi ngày và làm cho người khác mỉm cười theo.

Hãy nhớ rằng bạn không cần nhiều người trong cuộc sống, mà chỉ cần một vài người thật sự quan trọng với bạn mà thôi. Chấp nhận khi bạn sai và học hỏi từ nó. Luôn luôn nhìn lại và xem bạn đã trưởng thành được bao nhiêu, và tự hào về chính mình.

Hãy tận hưởng cuộc sống đang mở ra trước mắt bạn. Bạn có thể không đến được nơi mà bạn muốn, nhưng cuối cùng bạn sẽ chắc chắn đến được nơi mà bạn cần./.

Trúc Chi

Theo PNN