Nếu bạn đang đặt thùng rác trong tủ bếp thì hãy đưa ra ngay vì 7 lý do sau

Nhiều chị em vì lý do thẩm mỹ hoặc tiết kiệm không gian đã đặt thùng rác trong tủ bếp mà không ngờ đó là sai lầm tai hại.

1. Không đảm bảo vệ sinh

Bạn thường biết thùng rác là nơi nhiều vi khuẩn nhất và có mùi hương không mấy dễ chịu. Hơn nữa, nếu bạn đặt thùng rác ở vị trí kín như tủ bếp càng "ủ mùi" và càng khiến vi khuẩn dễ sinh sôi, nảy nở.

2. Bốc mùi khó chịu

Rác thải từ nhà bếp đa số là loại chất thải hữu cơ. Vì vậy, chúng có tốc độ phân hủy rất nhanh, chỉ sau vài tiếng đã bốc mùi khó chịu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nội trợ. Bên cạnh đó, việc mùi hôi đeo bám có thể làm bạn không còn hứng thú vào bếp.

neu-ban-dang-dat-thung-rac-trong-tu-bep-thi-hay-dua-ra-ngay-vi-7-ly-do-sau

3. Bất tiện

Với thùng rác giấu sau cánh cửa tủ, bạn phải mở ra mỗi lần cần ném thứ gì vào đó. Và thường mỗi lần như vậy thì tay bạn đang bẩn hoặc dính. Vì vậy việc mở cửa chẳng tiện chút nào.

Nhiều người có thể nói rằng chỉ cần xử lý việc này bằng cách luôn mở cánh tủ bếp khi nấu ăn nhưng nếu làm vậy bạn sẽ lại gặp phải bất tiện khác.

4. Ít sự lựa chọn kích cỡ

Khu vực trong tủ bếp không mấy rộng rãi để bạn đặt được thùng rác. Vì thế, bạn chỉ có thể lựa chọn thùng kích cỡ trung đến nhỏ.

5. Thu hút côn trùng và chuột

Việc để rác trong bếp rất dễ thu hút các loại côn trùng như gián, ruồi... ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường nhà bếp. Bên cạnh đó, rác cũng thu hút chuột, là tác nhân của nhiều loại bệnh truyền nhiễm. Chắc hẳn bạn không hề muốn những loài động vật này tiếp xúc với đồ ăn của mình.

neu-ban-dang-dat-thung-rac-trong-tu-bep-thi-hay-dua-ra-ngay-vi-7-ly-do-sau

6. Phí không gian tủ bếp

Ai đó có thể nói rằng việc cho thùng rác vào tủ bếp sẽ tận dụng được tối đa không gian sàn ngoài nhưng thực sự khi bỏ thùng rác ra, bạn sẽ có rất nhiều chỗ để đựng các vật dụng làm sạch, hộp đựng đồ, túi đi chợ...

7. Không đổ rác thường xuyên

Đặt thùng rác trong tủ bếp, bạn sẽ không thường xuyên nhìn thấy chúng và nhiều khi sẽ quên đổ rác. Và bạn có thể lường trước được tác hại khi không đổ rác thường xuyên rồi chứ?

Theo GiaDinh