Nếu bạn bị đổ mồ hôi trong 5 trường hợp này nghĩa là cơ thể đang mắc nhiều bệnh nghiêm trọng bao gồm ung thư, bác sĩ khuyên nên đi khám khẩn cấp

Đổ mồ hôi tưởng chừng chỉ là một phản xạ cơ thể khi thời tiết quá nóng, nhưng đôi khi nó cũng là một tín hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Đối với người khỏe mạnh, đổ mồ hôi là một cách bình thường để cơ thể tự điều hòa thân nhiệt. Nhưng đối với một số người, đổ mồ hôi có thể là dấu hiệu bất thường của sức khỏe, đôi khi nó cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm, bao gồm cả ung thư .

Tờ Insider của Anh đã thực hiện phỏng vấn với 2 bác sĩ để đưa ra những cảnh báo những kiểu đổ mồ hôi nguy hiểm, bất cứ ai cũng nên hiểu rõ để đi khám sớm.

1. Bỗng dưng đổ mồ hôi quá nhiều: Cảnh báo đau tim

neu-ban-bi-do-mo-hoi-trong-5-truong-hop-nay-nghia-la-co-the-dang-mac-nhieu-benh-nghiem-trong-bao-gom-ung-thu-bac-si-khuyen-nen-di-kham-khan-cap

Đổ mồ hôi đột ngột cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên của một cơn đau tim hoặc một vấn đề tiềm ẩn về tim.

Đổ mồ hôi đột ngột có thể là dấu hiệu bạn đang căng thẳng hoặc lo lắng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Caesar Djavaherian (giám đốc y tế tại Carbon Health có trụ sở tại Berkeley, California): Đổ mồ hôi đột ngột cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên của một cơn đau tim hoặc một vấn đề tiềm ẩn về tim. Nếu nghi ngờ mình đang mắc bệnh tim, bạn nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Marisa Garshick, bác sĩ da liễu ở thành phố New York lại cho rằng: Đôi khi đổ mồ hôi đột ngột cũng có thể xảy ra do nhiệt độ cao, thức ăn cay, tập thể dục căng thẳng... vì vậy không phải lúc nào đổ mồ hôi nhiều, đột ngột cũng là cảnh báo bệnh. Dù sao bạn vẫn nên đi khám nếu cơ thể xuất hiện nhiều dấu hiệu đáng chú ý như mệt mỏi, sút cân, chán ăn, đau nhói ngực...

2. Đổ mồ hôi kèm theo chóng mặt, choáng váng hoặc ngất xỉu: Cảnh báo hạ đường huyết

Theo tiến sĩ Djavaherian, khi bị đổ mồ hôi kèm theo cảm giác chóng mặt hoặc choáng váng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu thấp do tụt huyết áp. Mặc dù những triệu chứng này tự nó có vẻ không đáng lo ngại, nhưng hãy kiểm tra y tế để đảm bảo cơ thể không có bất cứ bệnh lý tiềm ẩn nào đáng lo.

neu-ban-bi-do-mo-hoi-trong-5-truong-hop-nay-nghia-la-co-the-dang-mac-nhieu-benh-nghiem-trong-bao-gom-ung-thu-bac-si-khuyen-nen-di-kham-khan-cap

Khi bị đổ mồ hôi kèm theo cảm giác chóng mặt hoặc choáng váng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu thấp.

3. Đổ mồ hôi kèm theo mất ngủ, đau ngực , co giật, mệt mỏi, đỏ bừng: Cảnh báo ung thư, tiểu đường

Theo trung tâm y tế Mayo Clinic, đổ mồ hôi kèm theo đỏ bừng mặt và ngực là dấu hiệu cảnh báo hội chứng carcinoid hoặc khi một khối u ung thư hiếm gặp xuất hiện.

Tiến sĩ Garshick cho hay: "Đổ mồ hôi quá nhiều cùng với đau ngực đôi khi cho thấy một tình trạng nghiêm trọng về tim, vì vậy điều quan trọng là luôn phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn đang bị đau ngực".

Bên cạnh đó, co giật kèm theo đổ mồ hôi nghĩa là bạn đang dùng thuốc quá liều. Đổ mồ hôi kèm theo mệt mỏi có thể là do nhiễm trùng hoặc huyết áp thấp. Cuối cùng, đổ mồ hôi cùng cảm giác khát và đi tiểu nhiều có liên quan đến bệnh tiểu đường và giảm đường huyết.

4. Chỉ đổ mồ hôi ở 1 bên cơ thể: Ung thư phổi

Nếu bạn chỉ thấy đổ mồ hôi ở một bên cơ thể, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra. Bà Garshick cho hay, đổ mồ hôi không đều có thể chỉ ra một chứng rối loạn hệ thần kinh hiếm gặp được gọi là hội chứng Harlequin. Nó cũng có thể là dấu hiệu của một khối u não, áp xe hoặc đột quỵ.

Còn theo tiến sĩ Djavaherian: Ung thư phổi và hội chứng Horner (một vấn đề với đường dẫn thần kinh), cũng có thể liên quan đến việc đổ mồ hôi ở một bên cơ thể, vì vậy tốt nhất khi bạn bị đổ mồ hôi theo cách bất thường này thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

neu-ban-bi-do-mo-hoi-trong-5-truong-hop-nay-nghia-la-co-the-dang-mac-nhieu-benh-nghiem-trong-bao-gom-ung-thu-bac-si-khuyen-nen-di-kham-khan-cap

Nếu bạn chỉ thấy đổ mồ hôi ở một bên cơ thể, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

5. Chỉ đổ mồ hôi ban đêm: Bệnh lao, cúm, ung thư hạch

Nếu bạn bị đổ mồ hôi trong 5 trường hợp này nghĩa là cơ thể đang mắc nhiều bệnh nghiêm trọng bao gồm ung thư, bác sĩ khuyên nên đi khám khẩn cấp - Ảnh 4.

Đổ mồ hôi ban đêm có thể là triệu chứng của các bệnh nhiễm trùng như bệnh lao hoặc cúm...

Hầu hết mọi người đều đổ mồ hôi vào ban đêm khi trời nóng hoặc nhiệt độ trong phòng ngủ của họ quá cao. Nhưng nếu bạn đang giữ nhiệt độ trong phòng mát mẻ mà vẫn bị đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, bạn nên đi khám bác sĩ sớm.

"Đổ mồ hôi ban đêm có thể là triệu chứng của các bệnh nhiễm trùng như bệnh lao hoặc cúm, hoặc nó có thể là dấu hiệu của một số loại ung thư như ung thư hạch. Ngoài ra, nó cũng có thể liên quan đến những thay đổi nội tiết tố như mãn kinh hoặc do tác dụng phụ của thuốc", Tiến sĩ Garshick cảnh báo.

Theo Trí thức trẻ