Nên chọn ứng dụng bản quyền hay bẻ khóa cho Iphone?

Trước khi quyết định chọn một ứng dụng bẻ khoá cho chiếc iphone của mình, bạn cũng nên biết qua về các vấn đề "lợi bất cập hại" kèm theo nó...

Hiện nay trên thị trường phần mềm iPhone có 2 dạng ứng dụng là mua trực tiếp thông qua App Store trên điện thoại hoặc iTunes (ứng dụng bản quyền) và ứng dụng download từ các diễn đànvề điện thoại hoặc các website, các kho ứng dụng có trên Cydia (ứng dụng bẻ khóa). 

Tuy nhiên, khác với việc cài phần mềm từ App Store chính thức, jailbreak (thuật ngữ chỉ việc bẻ khóa iphone) và cài các ứng dụng “lậu”, người dùng sẽ gặp nhiều chương trình lỗi, có nội dung xấu… Với cách này, người dùng nên hạn chế, hoặc tìm hiểu kỹ ứng dụng, hoặc add các scoure đảm bảo trước khi cài đặt. Apple cũng đã cảnh báo, hãng không chịu trách nhiệm với các iPhone đã jailbreak, máy có thể bị “chết”, hoặc tấn công từ bên ngoài.

Nên chọn ứng dụng bản quyền hay bẻ khóa cho Iphone?

Bẻ khoá Passcode trên Iphone

Với sự “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone của Apple như hiện nay có thể thấy  đến thời điểm này, bất kể nhà cung cấp dịch vụ nào không có phần mềm chuyên dụng trên App Store đều bị coi là “thiếu hỗ trợ” người dùng. 

Đối với người dùng muốn sử dụng các ứng dụng bản quyền bắt buộc phải có 1 tài khoản trên App Store và phải trả phí tùy theo ứng dụng được bán trên App Store qua thẻ ngân hàng Master Card hay thẻ Visa hoặc những ứng dụng được cung cấp miễn phí bởi các nhà sản xuất. 

Hiện tại ở Việt Nam dịch vụ App Store “Kho” cũng đã mở rộng chấp nhận thẻ tín dụng của các ngân hàng tại Việt Nam. Cách tính phí cũng hết sức thuận tiện và nhanh chóng chính xác ngay một thời gian ngắn sau khi diễn ra giao dịch của bạn. 

Nếu bạn mua hàng thông qua 1-Click, đơn đặt hàng của bạn có thể được cho phép và tính theo số giá trong một lần mua, cho nên nó có thể hiển thị như nhiều đơn đặt hàng trên bảng kê của bạn. 

Khi thực hiện mua, thì các điểm (credits) để mua nội dung được sử dụng trước, sau đó số dư còn lại được tính vào thẻ tín dụng của quý khách. 

Khi sử dụng tài khoản bạn sẽ phải thanh toán cho tất cả các sản phẩm mà bạn mua thông qua các Kho và iTunes sẽ tính tiền vào thẻ tín dụng của bạn cho bất cứ sản phẩm nào được mua kể cả với bất cứ khoản bổ sung nào (bao gồm cả bất cứ khoản thuế và phí chậm thanh toán nào).

Ngược lại những ứng dụng bẻ khóa là những ứng dụng cũng đã được mua bản quyền từ App Store sau đó được các hacker bẻ khóa để có thể cài cho các iPhone khác mà không cần phải có tài khoản từ App Store hoặc phải mua bản quyền thêm một lần nữa. 

Bỏ qua những cảnh báo của Apple, việc jailbreak giúp iPhone tiếp cận được vô vàn các ứng dụng phong phú mà phần mềm từ App Store không có. “Jailbreak” (vượt ngục) là thuật ngữ của giới dùng iPhone chỉ việc bẻ khóa để model này có thể cài được các phần mềm khác. 

Việc jailbreak iPhone hiện có nhiều tranh cái khác nhau, tuy nhiên không thể phủ nhận, “vượt ngục” giúp chiếc di động của Apple có thể cài được nhiều phần mềm hơn, nâng cao hiệu năng, tính năng so với những gì “Quả táo” cung cấp. 

Ngoài ra, jailbreak cũng cho phép người dùng mở khóa, đi vào các file hệ thống và chỉnh sửa chúng tốt hơn. Điều này khác với việc “bẻ khóa” để gọi điện. Muốn cài được những ứng dụng này thì người dùng phải cài thêm ứng dụng AppSync từ Cydia vào máy.

Tuy nhiên, một lời khuyên cho người sử dụng là thường những chiếc iPhone có cài Cydia trên máy sẽ gặp một số lỗi như hao pin hơn, treo máy, lỗi hệ thống... và sẽ không được bảo hành chính hãng từ Apple./.

Theo Baodansinh