Nắng nóng, hạ nhiệt theo cách này dễ làm bạn ốm ngay, nhiều người đang làm sai mà không biết!

Ngày hè nóng bức, nếu mắc những thói quen này dễ khiến bạn bị ốm, thậm chí nguy cơ bị đột quỵ rất cao. Do đó, cần nắm rõ những thói quen sau để chủ động sửa ngay từ sớm.

Uống bia để giải tỏa cơn nóng

Thời tiết mùa hè nóng nực, uống bia sẽ mang lại cho con người cảm giác mát mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thức uống chứa còn, nó có thể gây khát và đổ mồ hôi. Ngoài ra, bia lạnh cũng sẽ kích thích dạ dày, khiến bạn dễ bị tiêu chảy, đau bụng...

nang-nong-ha-nhiet-theo-cach-nay-de-lam-ban-om-ngay-nhieu-nguoi-dang-lam-sai-ma-khong-biet

Ảnh minh hoạ

 

Cởi trần cho mát 

Nhiệt độ cao nhất trong ngày hè oi bức thường gần hoặc trên 37°C. Các nghiên cứu đã phát hiện, lúc này da không những không thể tản nhiệt mà còn hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, cởi trần vào mùa hè thực sự sẽ khiến cơ thể nóng hơn, cách đúng nhất là mặc quần áo thấm mồ hôi và thoáng khí.

Ngủ trên nền nhà lạnh

Dù là mùa hè hay mùa đông thì việc ngủ trên nền nhà cũng đều rất tai hại. Bởi nền nhà vốn rất lạnh, đặc biệt là khi trời gần sáng nên dễ làm nhiệt độ cơ thể hạ thấp khi ngủ trên mặt nền nhà, dẫn đến nguy cơ đột quỵ cao. 

Trong mùa hè, nếu cảm thấy nóng thì bạn vẫn nên nằm trên giường, mở quạt hoặc chỉnh nhiệt độ điều hòa thích hợp để tránh gây hại tới sức khỏe trong mùa nóng.

Vào ngay xe ô tô để dưới trời nắng

nang-nong-ha-nhiet-theo-cach-nay-de-lam-ban-om-ngay-nhieu-nguoi-dang-lam-sai-ma-khong-biet

Ảnh minh hoạ

 

Xe để ngoài trời, nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, có thể có sự chênh lệnh nhiệt độ trong và ngoài xe rất lớn. Nếu bạn vào xe ngay, có thể gặp nguy cơ bị ngạt, sốc nhiệt, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Để phòng sốc nhiệt, nên để ô tô nơi bóng râm, có phương tiện che nắng. Trước khi sử dụng xe, nên mở cửa để cân bằng nhiệt độ giữa bên trong ô tô và ngoài trời. Nên tắt điều hòa trước khi chuẩn bị xuống xe ô tô, dừng hành trình di chuyển.

Tắm nước lạnh để hạ nhiệt

Tắm nước lạnh sẽ khiến các lỗ chân lông trên toàn cơ thể nhanh chóng đóng lại, hơi nóng không thể tản ra và lưu lại bên trong, còn có thể khiến các mao mạch trong não co lại nhanh chóng, gây ra các triệu chứng như không cung cấp đủ máu, chóng mặt, thậm chí sốc trong trường hợp nghiêm trọng. Vì vậy, người già, yếu không nên tắm nước lạnh để hạ nhiệt, nhất là sau khi ra mồ hôi.

Theo GiaDinh