Nắng nóng 40 độ, cua đồng bán chạy đến mức 'không có hàng để bán'

Cua đồng là một trong những sản phẩm bán đặc biệt đắt hàng vào những ngày nắng lên tới hơn 40 độ C như hiện nay.

Mặc dù để thưởng thức một bát canh cua đồng, các bà các chị phải chi ra một món tiền không nhỏ, nhưng mặt hàng này vẫn vô cùng hút khách.

Cầm trên tay túi cua đồng vừa mua ở chợ về, bác Thanh (Từ Sơn, Bắc Ninh, Hà Nội) hồ hởi nói: “Chỗ cua này 5 lạng đấy, vị chi là 100 nghìn đồng. Giá cua đang tăng cao quá, lúc trước mua có 15 nghìn đồng 1 lạng mà hôm nay chợ bán giá tận 20 nghìn, thế mà mình đi muộn tý là cũng không còn để mua ấy”.

Nắng nóng 40 độ, cua đồng bán chạy đến mức 'không có hàng để bán'

 Nhà nhà đều thèm ăn một bát canh cua ngày nắng nóng khiến cua đồng bán chạy. Ảnh: Hà Thúy

Bác Thanh cho biết phải gần tuần nay ngày nào nhà bác cũng ăn canh cua. “Không có món gì nghĩ đến mà ngon miệng bằng món canh cua trong những ngày nắng nóng. Nhà tôi tuần này phải ăn đến 10 bữa canh cua rồi. Chắc hẳn cũng nhiều nhà thèm ăn nên nhiều ngày nay mới có 9h sáng thôi mà chợ đã “sạch bách” không còn hàng cua”, bác Thanh nói với PV.

“5 lạng cua cộng thêm 2 mớ rau mồng tơi, vài quả mướp vị chi bữa canh hết hơn 100 nghìn đồng. Nhưng không ăn cua thì không ăn gì ngon”, bác Thanh chia sẻ thêm.

Nắng nóng 40 độ, cua đồng bán chạy đến mức 'không có hàng để bán'

 

Nắng nóng 40 độ, cua đồng bán chạy đến mức 'không có hàng để bán'

 Các cửa hàng bán cua đồng ngon thậm chí không còn hàng để bán. Ảnh: Hà Thúy

Chị Trúc là người chuyên bán các loại cua, cá nước ngọt cho biết: “Những ngày này nắng nóng nên cua đắt và hiếm. Ví như hôm nay tôi phải gọi điện giục giã hứa hẹn mãi mới lấy được 8 kg cua để bán”.

Theo chị Trúc thì trong những ngày nắng nóng gần đây, giá cua đã tăng khá nhiều do nhu cầu tăng cao. “Trước đây tôi bán giá phổ biến từ 13 nghìn đến 15 nghìn đồng/lạng cua, nhưng nay cua ngoài chợ đã lên tới 19 nghìn đồng đến 20 nghìn đồng/lạng”, chị Trúc cho biết.

3 ngày gần đây, theo trao đổi của chị Trúc thì giá cua mặc dù tăng nhưng hàng bán vẫn rất nhanh. “Có lúc tôi đi lấy hàng mà phải chờ xếp hàng vì lượng người mua buôn tăng đột biến, phải chen chân mãi mới lấy được vài chục kg. Còn sau khi "vớt" được cân nào về thì có khách lấy ngay cân đấy, không bị đọng hàng”, chị Trúc cho hay.

Chuyên bán cua ở một ngôi chợ nhỏ khu vực Thanh Xuân, Hà Nội, cô Ngần (Hà Đông, Hà Nội) nói rằng những ngày nắng nóng chỉ khoảng 8-9h sáng là cô đã hết cua, làm hàng không kịp trở tay, có nhiều khách sau giờ đó hỏi cua cũng không còn hàng để bán.

“Những ngày nắng nóng nay tôi có thể bán được vài chục kg cua đồng, thậm chí nhà nào mua được nhiều thì tạ cua/ngày là chuyện thường. Và chuyện khách đến muộn hỏi mà hàng không đủ cung cấp cũng không thiếu. Các khách hàng đa số muốn hỗ trợ làm sạch và xay nên tôi phải huy động thêm ông xã và cô con gái lớn hỗ trợ làm cùng”, cô Ngần kể.

Cô Ngần cũng nói rằng bán cua những ngày nắng nóng rất thích vì bán nhanh hết, khách không bao giờ cần mặc cả.

Cùng đắt hàng với cua đồng là một số loại rau như mồng tơi, rau đay, mướp và bún, cà muối… Trước đây, một mớ rau mùng tơi vào khoảng 3 nghìn đồng thì nay lên đến 5 - 6 nghìn đồng, giá mướp cũng tăng nhẹ từ 2 nghìn đến 3 nghìn đồng/kg.

“Những bát canh riêu chua chua hoặc canh cua mồng tơi rau đay là “tuyệt hảo” nhất trong thời điểm nắng nóng đỉnh điểm như thế này”, bác Thanh một lần nữa tấm tắc.

Theo VietQ