Nàng công sở không muốn bị nhanh già hãy từ bỏ 3 thói quen gây hại da này ngay lập tức

Hãy đọc và khắc phục ngay những sai lầm nếu bạn đang mắc phải chỉ một trong 3 thói quen dưới đây.​

Lười dùng kem chống nắng hoặc dùng chưa đều đặn

nang-cong-so-khong-muon-bi-nhanh-gia-hay-tu-bo-3-thoi-quen-gay-hai-da-nay-ngay-lap-tuc

Lười dùng kem chống nắng tăng nguy cơ ung thư da. Vào những ngày, giờ nắng gay gắt, sức nóng gây hao tổn làn da, khiến da mất nước mất các chất dinh dưỡng, da trở nên khô cằn và mất dần độ đàn hồi vốn có. Khi da đã bị tổn thương sẽ dễ sạm và nhanh chóng lão hóa, trường hợp tiếp xúc quá lâu và nhiều có thể gây ung thư cho da.

Những sắc tố Melamin được kích thích sinh sản khi bị UVA và UVB trong tia cực tím chiếu vào, hậu quả là da sẽ xuất hiện những vết ta hay gọi là thâm đen, nám hay tàn nhang, do đó sử dụng kem trắng da chống nắng là thực sự cần thiết và quan trọng nếu như bạn muốn sỡ hữu làn da trắng mịn màng và khỏe mạnh.

Không tẩy trang sau mỗi ngày

nang-cong-so-khong-muon-bi-nhanh-gia-hay-tu-bo-3-thoi-quen-gay-hai-da-nay-ngay-lap-tuc

Dù bạn có trang điểm hay không trang điểm thì bạn cũng vẫn cần tẩy trang trước khi đi ngủ hoặc sau khi đi học, đi làm về. Bước này được các chuyên gia đánh giá là quan trọng bậc nhất trong quy trình chăm sóc da (skincare). Tẩy trang không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn loại khói bụi từ môi trường đọng lại trên da, lớp dưỡng da đã dùng vào ban ngày, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da sạch sẽ, hạn chế mụn phát sinh.

Dùng mỹ phẩm lượng lớn

nang-cong-so-khong-muon-bi-nhanh-gia-hay-tu-bo-3-thoi-quen-gay-hai-da-nay-ngay-lap-tuc

Không phải cứ thoa thật nhiều mỹ phẩm lên da là có thể giúp da đẹp hơn. Chuyên gia da liễu khuyến nghị mỗi loại mỹ phẩm chỉ nên dùng một lượng nhất định. Ví dụ, nếu dùng sữa rửa mặt dạng vòi xịt thì nên ấn một lần xịt là đủ. Với kem dưỡng da, bạn nên lấy lượng kem bằng một đồng xu. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ khiến da không thể thẩm thấu hết, tạo thành áp lực lớn trên da, khiến da nặng nề, bí bách và dễ phát sinh mụn.

6 thói quen giúp nàng skincare hiệu quả, tránh bị lão hóa sớm

Bôi kem chống nắng

Để bảo vệ da, nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 35 ít nhất 15 phút trước khi ra khỏi nhà. Nếu hoạt động liên tục ngoài trời, nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Tránh tắm nắng để có làn da rám nắng

Da bị sạm có thể sẽ bị lão hóa da sớm hơn. Điều này hoàn toàn đúng với những người muốn có làn da rám nắng bằng cách phơi nắng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các phương pháp nhuộm da khác. Tất cả đều là do các tia cực tím UV có hại làm tăng tốc độ lão hoá của da.

Áp dụng chế độ ăn lành mạnh và cân bằng

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có thể ngăn ngừa tổn thương da dẫn đến quá trình lão hóa da sớm. Những phát hiện từ nghiên cứu này cũng cho thấy chế độ ăn có chứa nhiều đường hoặc carbohydrate tinh chế có thể đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Làm sạch da nhẹ nhàng

Làm sạch da quá mức cùng với hành động chà xát da mạnh có thể gây kích ứng cho da. Khi đó, sẽ làm tăng tốc độ lão hoá cho da. Bạn hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch da và thực hiện một cách nhẹ nhàng loại bỏ ô nhiễm, lớp trang điểm và các hoá chất khác mà không gây kích ứng cho da.

Rửa mặt 2 lần/ngày và sau khi đổ mồ hôi nhiều

Mồ hôi đặc biệt là khi đội mũ trong đó có mũ bảo hiểm sẽ là yếu tố gây kích ứng da. Vì vậy, hãy rửa sạch da càng sớm càng tốt sau khi bị đổ mồ hôi nhiều.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày

Kem dưỡng ẩm có tác dụng giữ nước trong da và mang lại vẻ ngoài trẻ trung của làn da.

Theo GiaDinh