Nam thanh niên bị nổ tung bàn tay vì dùng điện thoại khi đang sạc

Bệnh nhân là Vũ Minh G. (17 tuổi, quê ở Vụ Bản, Nam Định) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Nam Định trong tình trạng bàn tay dập nát nghiêm trọng.

Ngày 13/1, một thiếu niên dùng điện thoại trong khi đang cắm sạc thì điện thoại phát nổ. Bàn tay bị dập nát, nạn nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu khi chưa sơ cứu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết bệnh nhân Vũ M.G. (17 tuổi, quê ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) nhập viện lúc 14 giờ ngày 13/1 trong tình trạng kích thích, bàn tay trái dập nát rất đáng sợ và chưa được sơ cứu. Toàn bộ bàn tay trái, ngón tay của bệnh nhân bị nát tươm, rơi lìa các ngón tay khiến bệnh nhân cụt ngón.

nam-thanh-nien-bi-no-tung-ban-tay-vi-dung-dien-thoai-khi-dang-sac

Thiếu niên 17 tuổi bị dập nát toàn bộ bàn tay (Ảnh: Dân Trí)

Ngay lập tức, các bác sĩ đã vệ sinh vết thương sạch sẽ, băng bó, giảm đau cho bệnh nhân.

Khác với vết thương cắt lìa có thể vi phẫu nối ghép lại được, trường hợp này bệnh nhân bị tổn thương dập nát nên không còn khả năng nối liền chi.

Bệnh viện từng cấp cứu một bệnh nhân khác cũng gặp nạn tương tự do vừa dùng điện thoại vừa sạc.

Bác sĩ Hưng khuyến cáo không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Đây là thói quen "chết người" mà rất nhiều người mắc phải.

Đối với nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật. Băng bó vết thương, bất động chi và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Theo GiaDinhVietNam