Năm Hợi, làm những món ăn ngon từ thịt lợn ăn cùng cơm trắng hết veo 3 nồi

Thịt lợn phổ biến nhưng lại có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn, nhanh gọn. Với những biến tấu dưới đây từ thịt lợn, bạn sẽ có thêm thực đơn phong phú cho bữa ăn gia đình mà không sợ ngán.

1. Thịt lợn rang riềng

Nguyên liệu:

300gr thịt nạc vai băm

100-150gr riềng tươi xay

3 thìa nhỏ nước mắm

1 thìa nhỏ đường và mì chính nếu thích.

nam-hoi-lam-nhung-mon-an-ngon-tu-thit-lon-an-cung-com-trang-het-veo-3-noi
Cách làm:

- Thịt nạc vai sơ chế sạch sau đó cho vào máy xay (hoặc bằm bằng dao) tiếp theo cho nước mắm vào ướp trong khoảng 10-15 phút.

- Riềng củ tươi sơ chế sạch, sau đó thái nhỏ và băm nhuyễn (hoặc cho vào máy xay).

- Tiếp theo, chuẩn bị chảo nóng có chút dầu rán, sau đó cho riềng vào chảo chiên. Đảo đều tay đến khi riềng giòn và chuyển sang màu vàng cánh rán là được.

- Cho thịt băm đã ướp gia vị nước mắm vào rang, đảo đều tay và rang đến khi thịt vàng cháy cạnh là được. Lúc này có thể nêm thêm 1 thìa nhỏ đường và mì chính nếu thích.

2. Sườn sốt hành tây

Nguyên liệu:

- 800 gr sườn non

- 2 củ hành khô

- 2 củ tỏi khô

- Gia vị: đường, nước mắm, chanh, dấm, ớt tươi, hạt tiêu

nam-hoi-lam-nhung-mon-an-ngon-tu-thit-lon-an-cung-com-trang-het-veo-3-noi
Món sườn mềm ngon với nước sốt sánh quyện đậm đà, kích thích vị giác người thưởng thức.

Cách làm:

- Hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

- Cho sườn vào nồi luộc sơ với một chút gia vị, sau đó đổ ra rửa sạch lại với nước lạnh. Cho 1/2 số hành tỏi băm ở trên vào ướp sườn cùng 3 thìa ăn cơm xì dầu (nước tương) trong 45 phút.

- Cho sườn đã ướp trên vào nồi lần hai, đổ ngập nước vào sườn đun đến khi nào còn 1 bát con nhỏ nước trong nồi thì tắt bếp. Trong quá trình đun thi thoảng đảo đều, có thể cho ít nước nếu không muốn ăn mềm quá.

nam-hoi-lam-nhung-mon-an-ngon-tu-thit-lon-an-cung-com-trang-het-veo-3-noi
 

- Gắp sườn ra ngoài để ráo. Tận dụng 1 bát nhỏ nước luộc sườn dùng để pha sốt chua ngọt. Cho 3 thìa đường, 3 thìa nước mắm, 3 thìa cốt chanh, hạt tiêu, 1 thìa tỏi băm nhuyễn, 1,5 thìa bột màu điều và 1 thìa dấm cùng ớt tươi băm nhuyễn vào đánh đều cho tan hết đường.

- Cho sườn lên chảo nóng với xíu dầu ăn, rán vàng đều miếng sườn. Khi thấy sườn vàng đều thì cho nốt 1/2 số hành tỏi băm còn lại vào chảo đảo thấy thơm và tỏi vàng thì đổ nước sốt đã pha ở trên vào đun liu riu và đảo đều. Khi thấy nước trong chảo cạn dần thì cho hành tây, ớt chuông xanh, đỏ hoặc cà chua bỏ hạt vào đảo đến khi chín thì tắt bếp.

3. Thịt băm chưng mắm tép

Nguyên liệu:

Mắm tép: 5 thìa

Thịt lợn (thịt nạc vai): 500g

Hành khô: 3 củ băm nhỏ

Riềng: ½ củ băm nhỏ

Sả: 2 củ băm nhỏ

Ớt: 2 quả

Tỏi: 1 củ băm nhỏ

Đường: 3 thìa

nam-hoi-lam-nhung-mon-an-ngon-tu-thit-lon-an-cung-com-trang-het-veo-3-noi
 

Cách làm:

- Thịt nạc vai đem rửa sạch, xay nhỏ ướp cùng 3 thìa đường và 1 chút muối, để trong khoảng 30 phút cho ngấm đều. Phi thơm hành, tỏi băm với chút dầu ăn cho thịt băm vào xào săn.

- Ở chảo khác, bạn phi thơm hành băm với chút dầu ăn. Cho riềng, sả, ớt vào đảo vàng, hơi sém cạnh.

- Sau đó cho phần riềng, sả xào vào chảo thịt rồi tiếp tục đảo đều.

- Cuối cùng thêm 5 thìa cà phê mắm tép vào đảo đến khi thịt chuyển màu nâu vàng và thêm chút xíu đường là bạn đã hoàn thành món thịt chưng mắm tép rồi nhé.

Theo GiaDinh