Nam giới đạp xe nhiều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Đạp xe mang lại nhiều tác dụng thần kỳ cho cơ thể, tuy nhiên nhiều người cho rằng nó không tốt với nam giới vì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Điều đó có đúng không?

Đạp xe có lợi ích gì?

Như chúng ta biết, đạp xe là một hoạt động thể thao không những mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà còn giúp môi trường bớt ô nhiễm. Việc đạp xe tuy đơn giản nhưng hiệu quả của nó thì rất bổ ích đối với chúng ta. 

Đạp xe hằng ngày là một phương pháp giúp cơ bắp của bạn cải thiện được các chức năng. Khi đạp xe, bạn cần sử dụng mọi cơ bắp trên cơ thể của mình và bạn có thể cảm nhận được cánh tay, chân, toàn cơ thể hay mắt đều có sự phối hợp rất ăn ý với nhau. Điều đó làm cho chân, tay và vai săn chắc hơn, nhất là khi đạp xe leo lên dốc, núi và các bộ phận khác trong cơ thể cũng hoạt động tốt hơn.

Nam giới đạp xe nhiều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Nam giới đạp xe nhiều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? (Ảnh minh họa)

Khi bạn đạp xe, cơ thể sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng và việc này đồng nghĩa với cơ thể bạn đang đốt cháy 300 calo mỗi giờ và nếu bạn đạp xe mỗi ngày 30 phút thì sẽ giảm 11kg trong một năm, giúp cơ thể trong việc đào thải các chất độc hại, bảo vệ và làm cho cơ thể khỏe khoắn hơn.

Đạp xe là một hoạt động đơn giản và an toàn. Khi đạp xe, bạn sẽ thấy mình làm chủ được mọi tình huống, không lo sợ khi tham gia giao thông, đồng thời giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, không e dè trước bất cứ điều gì trong cuộc sống.

Nam giới đạp xe nhiều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Nghiên cứu mới về nam giới khảo sát 2.774 người đi xe đạp, 539 người bơi lội và 789 người chạy bộ. Tất cả đã hoàn thành một số câu hỏi đã được kiểm chứng nghiên cứu về sức khỏe tình dục, các triệu chứng tiền liệt tuyến, nhiễm trùng đường tiểu, tê liệt và buồn nôn, và các yếu tố khác.

Những người đi xe đạp cũng được hỏi về loại xe đạp, loại yên xe và góc độ, tần số mặc quần soóc đệm, tỷ lệ thời gian dành trên yên xe, loại tay lái và loại bề mặt yên. Người đi xe đạp được chia thành một nhóm cường độ cao (đi xe đạp hơn hai hoặc ba lần mỗi tuần và trung bình hơn 40 km mỗi ngày) và một nhóm cường độ thấp.Đáng chú ý, những người đi xe đạp cường độ cao ghi lại điểm chức năng cương cứng tốt hơn những người đi xe đạp có cường độ thấp.

Cũng đáng chú ý là những người đi xe đạp có tỷ lệ xuất hiện sẹo hoặc thu hẹp niệu đạo - chứng co thắt niệu đạo - cao hơn 2 lần so với bơi lội hoặc chạy bộ. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến dòng nước tiểu ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, sức khỏe tình dục và tiết niệu của người đi xe đạp có thể so sánh được với các vận động viên khác.

Trong số những người đi xe đạp, những người đứng hơn 20% thời gian trong khi đạp xe đã giảm đáng kể tỷ lệ gặp phải chứng tê liệt sinh dục. Ngoài ra, chiều cao tay lái thấp hơn chiều cao ghế ngồi làm tăng nguy cơ tê rách bộ phận sinh dục và đau khớp thịt lưng.

Chính vì thế, nam giới yêu thích đạp xe đạp không cần phải lo lắng về số giờ đạp xe đạp sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Theo GiaDinhVietNam