Nắm chắc 9 mẹo hay ho để không lo mua phải nước hoa giả

“Nước hoa phụ nữ dùng cho biết nhiều điều hơn cả chữ viết” – đó là câu nói của Christian Dior nhằm chỉ rõ nước hoa là thứ trang sức hàng đầu và rất quan trọng với mỗi chị em.

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

Các sản phẩm giả, nhái lại có gán nhãn mác đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Dior, Gucci, Lancome,... với giá thành rất rẻ, hiện đang được bày bán phổ biến và rộng rãi trên thị trường.  Hàng giả không chỉ gây ra tâm lý khó chịu cho người dùng mà còn để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Vì vậy, mỗi người cần trang bị đầy đủ kiến thức để có thể phân biệt được các loại nước hoa giả và thật, với 10 tips sau đây bạn có thể sở hữu cho mình một lọ nước hoa “sang, xịn, lâu phai”.

1. Phân biệt giấy bóng bọc bên ngoài lọ

Đây là một chi tiết rất nhỏ vì thường mọi người sẽ bóc ra ngay khi mua nước hoa về, tuy nhiên nếu để ý thì hàng “fake” và hàng “auth” sẽ có sự khác nhau về lớp bọc bên ngoài. 

Nước hoa thật và chính hãng sẽ có lớp giấy bóng dày dặn, được gấp phẳng phiu bám chặt vào vỏ hộp và không có lỗi lộ ra ngoài. Trái ngược lại, hàng giả thường có lớp giấy bọc bị nhăn và mỏng, dễ rách. 

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

2. Đường niêm phong của lớp bọc

Sau khi phân biệt lớp giấy bóng thì các chị em cũng nên lưu ý đến đường niêm phong của lớp bọc này. Những lọ nước hoa thật luôn được đóng gói cẩn thận và phần niêm phong cũng được chú ý gấp rất cẩn thận. 

Theo đó, các đường gấp ở phần niêm phong thường được dán gọn gàng, kín đạo, không bị dính lem keo hay rách, thủng… Còn đối với những hộp nước hoa giả thì lớp giấy bọc bên ngoài thường không bằng phẳng, cong queo hoặc dính keo thừa.

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

3. Thiết kế mẫu mã và bao bì sản phẩm

Hầu hết các hãng nước hoa nổi tiếng và uy tín trên thế giới đều đầu tư rất kỹ lưỡng vào phần thiết kế bao bì sản phẩm để cho ra đời một chai nước hoa hàng hiệu đều có màu sắc tươi sáng và các đường nét in cũng như khắc dập logo trên vỏ cũng rất sắc sảo.

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

Khi nhìn vào các chai nước hoa giả được bày bán la liệt trên các cửa hàng, bạn sẽ thấy những mẫu thiết kế kỳ lạ so với các chai nước hoa hạng cao cấp. Việc thay đổi những chi tiết này được cho là mánh khóe của nhà sản xuất để tránh khỏi những vấn đề kiện cáo. Để tránh việc gặp phải hàng nhái, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định lựa chọn mua hàng. 

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

4. Thông tin về sản phẩm

Trên sản phẩm nước hoa chính hãng, các thông tin chi tiết cũng vô cùng đầy đủ về các thành phần bên trong, cách hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng cũng được ghi rõ, ngày sản xuất và thông tin về thương hiệu được giới thiệu khá đầy đủ.

Trong khi những chai giả thì có phần màu hơi nhạt mờ ảo, các dòng in nổi cũng khá là thô rất dễ nhận biết. Một số chai giả đôi khi các chữ bị in bị nhòe, không sắc nét, chữ thì thường xuyên bị lỗi font hoặc là sai chính tả. Những chi tiết này thường được thể hiện rất rõ nên chị em cũng nên lưu ý để nói không với hàng giả. 

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

5. Màu sắc của nước hoa

Người mua cũng có thể nhận biết dễ dàng khi mua nước hoa nhờ vào màu sắc của nước hoa, hàng thật và hàng giả có sự khác biệt khá rõ ràng:

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

Các thương hiệu cao cấp và nổi tiếng thường không sử dụng nhiều chất tạo màu trong sản phẩm của mình, vì vậy dung dịch nước hoa chính hãng sẽ có màu trong và nhạt. Ngược lại, các nhà sản xuất nước hoa giả thường sử dụng nhiều chất hóa học nên các chai nước hoa giả thường có màu đậm hơn. Những loại hóa chất này có giá thành rẻ, xuất xứ không dễ dàng nên khiến cho khách hàng dễ bị “dụ dỗ”. 

6. Độ lưu hương của nước hoa 

Chi tiết này vô cùng thiết thực và quan trọng nhất mà hầu hết các chị em thường hay đánh giá độ thật-giả của chai nước hoa. Trước khi quyết định mua, chúng ta nên xịt thử một ít nước hoa lên cổ tay của mình và chờ xem mùi hương sẽ lưu lại trong khoảng thời gian bao lâu.

Thông thường thì nước hoa thật có độ lưu hương khá lâu trên da từ khoảng 3 -12 tiếng tùy dòng hương và độ lưu hương của từng thương hiệu hay dòng sản phẩm. Tuy nhiên với các mặt hàng giả thì độ lưu hương không được lâu như thế mà sẽ bay mùi rất nhanh. Ngoài ra, mùi hương còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và môi trường thời tiết nơi sử dụng. 

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

7. Số seri 

Số seri được in khá nhỏ ở dưới đáy của chai nước hoa nên khi mua hàng các chị em thường xuyên bỏ qua. Trên các chai nước hoa, dãy số seri cần được in trực tiếp lên chứ không phải dán lên hoặc qua các hình thức “nhái lại” khác. 

Ngoài ra, số seri trên thân chai phải trùng khớp với số seri được in trên vỏ hộp giấy. Hơn nữa, các đường nét in cần phải sắc nét và rõ ràng.

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

8. Hộp đựng bên trong

Mỗi chai nước hoa chính hãng đều cần có một hộp giấy đựng để bảo vệ lọ bên trong. Hộp giấy bên trong dùng để đựng chai nước hoa thường được làm từ loại bìa cứng chất lượng cao và được thiết kế tinh vi, cẩn thận nhằm bảo vệ chai nước hoa tránh bị va chạm dẫn đến hư hại.

Ngược lại, chi tiết này thường được bỏ qua trong các sản phẩm “fake”, hộp giấy bên trong được thường được thiết kế một cách qua loa, chất liệu giấy thấp,..

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

9. Thân chai

Các nhà sản xuất nước hoa cao cấp đều có thiết kế độc đáo và chất lượng trong mỗi sản phẩm của mình. Thân chai nước hoa chính hãng được làm từ những chất liệu đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Bề mặt chai nhẵn, mịn, có độ bóng, sáng và chai có độ dày nhất định, chất thủy tinh trong, không có bọt khí. Tuy nhiên, những chai nước hoa giả có những nét thô và xuất hiện vết nổi. Do được làm từ những chất liệu rẻ tiền nên nhìn những chai nước hoa giả không có những nét sang trọng so với hàng chính hãng. 

nam-chac-9-meo-hay-ho-de-khong-lo-mua-phai-nuoc-hoa-gia

Ngày nay, các mánh khóe kinh doanh và sản xuất ngày càng được cải tiến và tinh vi hơn. Để tuyệt đối nói “không” với hàng giả, hàng nhái, các chị em cần phải liên tục cập nhật các thông tin về các sản phẩm để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Và đơn giản hơn, hãy thử vận dụng 9 mẹo nhỏ bên trên mỗi khi chọn mua nước hoa để có hiệu quả tốt nhất nhé. Hãy là người tiêu dùng thông minh! 

Theo Bestie