Nam bệnh nhân tử vong bất thường sau mổ gãy tay: Con lớn 10 tuổi khóc nức nở khi hay tin bố mất

Liên quan đến vụ nam bệnh nhân tử vong bất thường sau mổ gãy tay, ông Khánh, người nhà nạn nhân cho hay, 3h sáng ông về nhà thì con lớn anh C. chạy ra khóc nức nở.

Nam bệnh nhân tử vong bất thường sau mổ gãy tay: Con lớn 10 tuổi khóc nức nở khi hay tin bố mất

  Khoảng 40 người nhà bệnh nhân đến nhà tang lễ bệnh viện 103 nơi mổ thi thể anh C

Liên quan đến việc anh V.Đ.C. (SN 1981, Quốc Oai, Hà Nội), tử vong bất thường sau khi mổ gãy tay ở Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông, trưa ngày 10/5, thi thể anh C. đã được mổ để khám nghiệm tại nhà tang lễ bệnh viện 103.

Tại đây, có khoảng 40 người nhà bệnh nhân anh C. có mặt, đôi mắt ai cũng đỏ hoe, gương mặt mệt mỏi sau một đêm mất ngủ.

Ông Vương Đình Khánh (bố anh C.) ngồi lặng trước căn phòng nơi thi thể con trai mình chuẩn bị được đưa đi mổ khám nghiệm tử thi. Ông bảo: “Cả đêm qua tôi không ngủ vì thương con, lo cuộc sống cho 3 cháu đang tuổi ăn học giờ tự nhiên bố không còn, các cháu biết nương tựa vào ai”.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Khánh mất ăn mất ngủ, ai cũng suy sụp. Sáng nay, bà nội của anh C. biết tin đã sốc và khóc ngất lên ngất xuống.

“3h sáng nay tôi về nhà, con lớn thằng C. chạy ra ôm lấy tôi khóc nức nở, cháu biết bố cháu đã ra đi rồi. Thằng C. có 3 đứa con, đứa lớn 10 tuổi, đứa thứ hai 8 tuổi, đứa thứ 3 mới được 5 tuổi”, ông Khánh nói.

Nam bệnh nhân tử vong bất thường sau mổ gãy tay: Con lớn 10 tuổi khóc nức nở khi hay tin bố mất

Ông Khánh cho biết, từ qua đến nay gia đình ông mất ăn mất ngủ

Ngoài ra, ông Khánh cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng gặp ông và gửi lời xin lỗi để đưa thi thể anh C. về quê  nhà lo hậu sự. Tuy nhiên, quan điểm của ông Khánh rất rõ ràng dù lúc này ông không còn đủ minh mẫn để trao đổi nhiều với bệnh viện khi con ông đã mất.

Trước sự việc trên, sáng 10/5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu bệnh viện nhanh chóng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm.

Nam bệnh nhân tử vong bất thường sau mổ gãy tay: Con lớn 10 tuổi khóc nức nở khi hay tin bố mất

Người nhà anh C ai cũng mệt mỏi và đau buồn khi mất đi người thân

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật – thủ thuật, gây mê – hồi sức tại bệnh viện. Phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện.

Trước đó, tối 8/5, anh C. đi về nhà va vào ổ gà và bị ngã. Cú ngã khiến anh C. bị đau nhức tay bên phải, mặt, chân có xước ngoài da.

Gia đình lo sợ vết thương nguy hiểm nên đã đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây, các bác sĩ thông báo xương tay phải, bả vai bị gãy cần được phẫu thuật.

Sau khi được tư vấn, gia đình anh C. đã chuyển anh xuống Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để thăm khám và quyết định mổ phẫu thuật tay. Trước khi phẫu thuật gia đình anh C. đã đóng 40 triệu đồng tiền viện phí.

Sau khi mổ xong, bác sĩ thông báo cho gia đình anh C. ca mổ thanh công nhưng đến chiều người nhà không được vào thăm và sau đó anh T. đã tử vong vào 17h ngày 9/5.

Theo GiaDinhVietNam