Mỹ phẩm Acne control serum trị mụn kém chất lượng, khách hàng cẩn trọng

Mỹ phẩm Acne control serum trị mụn của Công ty TNHH Nàng Lá (địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đã bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi nhiều lần… do không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Mới đây nhất, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo sản xuất mỹ phẩm  Acne control serum loại 30 ml số lô SR30-18002, hạn dùng 07/5/2019 không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn buộc tiêu hủy mỹ phẩm  Acne control serum loại 30 ml số lô SR30-18002, hạn dùng 07/5/2019); Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm  Acne control serum l.

Đây không phải lần đầu tiên, Công ty TNHH Nàng Lá bị các cơ quan chức năng từ Bắc vào Nam sờ gáy và nêu sai phạm. Tuy nhiên, mặc dù đã bị xử phạt nhiều lần, nhưng đơn vị này vẫn không khắc phục hậu quả và liên tiếp tái phạm.

Phải chăng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vẫn còn nương tay đối với mỹ phẩm Acne control serum trị mụn của Công ty TNHH Nàng Lá? Một doanh nghiệp liên tục sai phạm, nhưng phía các cơ quan nhà nước vẫn không “cấm” cửa đơn vị này. Sai phạm của Nàng Lá là quá rõ, nhiều người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng khi sử dụng mỹ phẩm Acne control serum trị mụn của doanh nghiệp này.

my-pham-acne-control-serum-tri-mun-kem-chat-luong-khach-hang-can-trong

Trước đó, ngày 5/9/2018, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn gửi tới các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc đình chỉ lưu hành toàn quốc đối với sản phẩm mỹ phẩm Acne control serum trị mụn của Công ty TNHH Nàng Lá do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vậy trong mỹ phẩm.

Qua kết quả kiểm nghiệm, mẫu sản phẩm Acne control serum (serum trị mụn) 30 ml số lô SR30-18002, hạn dùng 7/5/2019 do Công ty TNHH Nàng Lá đưa sản phẩm ra thị trường, không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm. Do đó, Cục Quản lý Dược đã đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm trên.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Nàng Lá trong việc chấp hành các quy định về sản xuất, kinh doanh sản xuất mỹ phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế. Và Sở phải giám sát việc thu hổi sản phẩm mỹ phẩm trên và có báo cáo về Cục trước ngày 15/10/2018.

Cục Quản lý Dược yêu cầu, Công ty TNHH Nàng Lá phải gửi thông báo thu hồi đến những nơi phân phối, sử dụng lô mỹ phẩm nêu trên và khẩn trương thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đảm bảo quy định. Báo cáo thu hồi gửi về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/9/2018.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiểm tra Công ty TNHH Nàng Lá trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm theo các quy định của Bộ Y tế; giám sát việc thu hồi sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng của công ty, báo cáo kết quả về Cục trước ngày 15/10/2018.

Sản phẩm Acne control serum (serum trị mụn) được bán khá phổ biến, rao bán trên mạng với giá hơn 1 triệu đồng cho chai 30 ml, giá 600.000 cho chai 15ml. 

Acne control serum (serum trị mụn) 30 ml được quảng cáo có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết mụn, khô đầu mụn và dễ dàng tự rụng cồi mụn, tránh để lại sẹo, được tạo ra bởi các tinh chất thiên nhiên nhập khẩu từ Pháp, Nhật.

Đến ngày 14/9, Sở Y tế Hà Nội cũng có văn bản 4029/SYT-NVD thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt chất lượng Acne control serum (serum trị mụn) - 30ml, lô số SR30-18002, hạn dùng 7/5/2019 do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Theo TieuDung24h