Mỹ bùng phát dịch COVID-19, 33 ca dương tính, người Việt ở quận Cam ứng phó như thế nào?



Nhà Trắng đang khẩn trương và nỗ lực hết sức để ngăn chặn dịch COVID-19. Người Việt sinh sống ở quận Cam ứng phó ra sao?

Ngày 27/2, Thống đốc bang California - ông Gavin Newsom cho biết 33 người có kết quả dương tính với COVID-19 và tiểu bang đang theo dõi ít ​​nhất 8.400 người khác. Trước đó, giới chức y tế Mỹ xác nhận ca bệnh có thể là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại hạt Solano.

CNBC dẫn lời bác sĩ Sonia Y. Angell, Giám đốc Sở Y tế Công cộng California cho biết: "Đây là một tình huống chưa ổn định và tôi muốn nhấn mạnh rằng nguy cơ đối với người dân Mỹ vẫn ở mức thấp. Cho đến nay, số ca được xác nhận vẫn rất ít".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) chưa biết chính xác bệnh nhân mới ở California, người đang được chăm sóc y tế ở hạt Sacramento, nhiễm virus như thế nào. Bệnh nhân trước đó không đi đến những nơi nguy cơ cao hoặc tiếp xúc với bệnh nhân khác, CDC cho biết hôm 26/2.

my-bung-phat-dich-covid-19-33-ca-duong-tinh-nguoi-viet-o-quan-cam-ung-pho-nhu-the-nao

Hình ảnh nhân viên hàng không tại sân bay Los Angeles Mỹ.

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có buổi họp báo ở Nhà Trắng về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID -19).

Tại cuộc họp báo được tổ chức sớm 27/2 (giờ Việt Nam), ông Trump nỗ lực xoa dịu lo ngại đang tăng cao về dịch bệnh, khẳng định chính quyền của ông vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và "sẵn sàng điều chỉnh" nếu virus lan rộng.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Trump thông báo chỉ định Phó tổng thống Mike Pence phụ trách phản ứng của chính quyền đối với dịch COVID-19.

Phát biểu ngay sau Tổng thống, ông Pence nhắc lại "mối đe dọa đối với người dân Mỹ vẫn rất thấp" và cam kết "sẽ tiếp tục tận dụng các nguồn lực đầy đủ của chính phủ liên bang... để chăm lo sức khỏe, hạnh phúc, và phản ứng hiệu quả với virus corona ở Mỹ".

Giữa diễn biến dịch COVID-19 đang căng thẳng ở Mỹ, cuộc sống của người Việt ở bang California chưa bị gián đoạn. Mọi người dù vậy vẫn cẩn trọng trước nguy cơ của dịch. Đặc biệt người dân quận Cam được khuyến cáo phải rất chú ý.

Hiện tại người dân ở đây đã được nâng cao kiến thức về y tế và sức khỏe cộng động. Họ ít tụ tập nơi đông người, hạn chế di chuyển. Một số người muốn về Việt Nam thăm gia đình nhưng rất khó vì dịch COVID-19 đang lan rộng. 

Theo GiaDinh