Mướp hương xào cùng thứ nước này, nghe tưởng lạ nhưng thành phẩm thơm ngon, không thâm đen, không chảy nước



Mướp hương là thứ quả rất quen thuộc với mỗi  người dân Việt, nhất là vào mùa hè. Bởi thứ quả của hè này có vị ngon ngọt nên nó thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó có mướp xào.​

Mướp được xào chín tới nên vẫn có độ ngọt, giòn vốn có của nó kết hợp với tỏi làm tăng thêm hương vị của món xào hơn. Nhưng khi làm món mướp xào chị em thường rất ngại bởi mướp hay bị thâm đen và ra nhiều nước. 

muop-huong-xao-cung-thu-nuoc-nay-nghe-tuong-la-nhung-thanh-pham-thom-ngon-khong-tham-den-khong-chay-nuoc

Thử làm theo cách sau, món mướp hương xào sẽ thơm lừng lại không bị thâm đen, ra ít nước.

Nguyên liệu: 2 quả mướp; Muối; Giấm trắng; tỏi; gia vị vừa đủ...

Cách làm

Bước 1: Mướp gọt vỏ, rửa sạch dưới vòi nước rồi thái thành các miếng vừa ăn.

Bước 2: Chuẩn bị một bát nước, thêm muối vào hòa tan, sau đó cho mướp vào ngâm trong 5 phút. Bước này rất quan trọng để ngăn chặn quá trình bị thâm hoặc đen của quả mướp. Vì thế, khi nấu chị em nên thêm bước này nhé. Cách làm này cũng giúp loại bỏ bớt nước trong quả mướp.

 Bước 3: Làm nóng chảo, thêm tỏi đập rập vào phi thơm. Sau đó cho mướp vào đảo nhanh tay, nêm thêm gia vị cho vừa miệng cùng một chút giấm trắng.

Bước 4: Thêm 1 ít giấm để giữ cho mướp có màu xanh đẹp. Đảo một lát là mướp chín, thêm ít hành lá cho thơm.

muop-huong-xao-cung-thu-nuoc-nay-nghe-tuong-la-nhung-thanh-pham-thom-ngon-khong-tham-den-khong-chay-nuoc

Còn nếu xào mướp cùng giá đỗ thì cách làm cũng tương tự như trên. Nhưng chị em nên nhớ là xào giá trước rồi mới cho mướp vào sau. Bước đầu là làm nóng chảo sau đó cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng cho hành vào phi thơm, tiếp đến trút giá vào xào sơ trong 1 phút sau đó tiếp tục trút mướp vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn xào tiế trong khoảng 2-3 phút để mướp và giá ngấm gia vị thì tắt bếp.

Lưu ý, khi xào mướp với giá đỗ, chị em cần xào ở lửa to để cho nguyên liệu chín nhanh, không ra nước và tạo độ giòn hơn.

Theo GiaDinh