Muốn thịt kho mềm ngon, thơm ngậy, tan ngay khi cho vào miệng cần ghi nhớ 5 mẹo này!



Để thịt kho tàu ngon, có màu đẹp mắt, béo ngậy mà không hề ngán ngấy, mềm tan trong miệng khi thưởng thức cũng có bí quyết riêng.

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Cứ thử tưởng tượng, vào những ngày trời se lạnh như thế này, được thưởng thức cơm nóng với thịt kho tàu đậm đà, mềm thơm béo ngậy thì chẳng còn gì tuyệt vời bằng.

Để thịt kho tàu ngon, có màu đẹp mắt, béo ngậy mà không hề ngán ngấy, mềm tan trong miệng khi thưởng thức cũng có bí quyết riêng. Các bạn hãy tham khảo các tuyệt chiêu dưới đây:

Nấu nước màu (nước hàng)

Mua nước màu kho thịt (nước hàng) hoặc kẹo đắng về nấu thường tiện lợi, tiết kiệm thời gian nhưng mùi thơm của món thịt không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự chế.

Nấu nước hàng kho thịt không khó, chỉ cần cho đường vào chảo, thêm chút nước đun đến khi đường sôi có màu cánh gián. Nếu sợ đường dính chảo quá có thể thêm ít dầu ăn vào cùng đường. Sau đó thêm 1 lượng nữa vừa phải vào, đun sôi rồi tắt bếp.

Lưu ý: Không nên cho nhiều nước quá khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ có màu nâu đen, xỉn, không hấp dẫn và cũng mất vị ngon.

Thêm nước dừa tươi

Thông thường khi nấu thịt kho tàu, nhiều người không sử dụng nước dừa tươi. Mặc dù món ăn vẫn ngon nhưng thịt thiếu vị ngọt, ngậy tự nhiên do nước dừa tạo ra. Vì thế, khi kho thịt, bạn nên thêm nước dừa thay thế cho nước khi thêm vào thịt nhé.

Lưu ý, nên chọn nước của quả dừa bánh tẻ sẽ ngon ngọt hơn.

Chọn loại thịt để kho

Thịt ba chỉ dùng để làm món kho tàu là ngon nhất, vừa thơm lại béo ngậy. Chọn những miếng ba chỉ trông tươi sáng, không có mùi hôi, các lớp thịt nhiều. Phần ba chỉ để kho thường phải có từ 5-7 lớp thịt trở lên mới ngon. Loại 3 lớp thịt thường khô hơn.

Không nên chọn các loại thịt nguyên nạc để kho, vì như vậy thịt sẽ khô và không có độ ngậy.

muon-thit-kho-mem-ngon-thom-ngay-tan-ngay-khi-cho-vao-mieng-can-ghi-nho-5-meo-nay

Gia vị tẩm ướp

Gia vị thường để làm thịt kho tàu đơn giản nhất chỉ cần xíu muối, mắm, bột canh, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, ớt (nếu thích vị cay). Đôi khi cho quá nhiều loại gia vị phức tạp cũng có thể làm mất đi mùi vị nguyên bản của món thịt.

Thịt sau khi rửa sạch, thái miếng vuông quân cờ, như vậy thịt kho sẽ mềm và không bị teo lại. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ ướp thịt với các gia vị trong 15-20 phút. Còn nếu có nhiều thời gian thì ướp lâu hơn một chút hoặc bọc màng bọc thực phẩm, để ướp qua đêm trong tủ lạnh, thịt kho càng ngon.

Cách kho thịt

Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước hàng vào. Sau đó thêm nước dừa, đậy vung lại. Đun cho thịt sôi lên rồi hạ lửa (vớt bọt nếu có), đun liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sệt lại là được. Thời gian kho thường là từ 30-45 phút tuỳ theo sở thích về độ mềm của thịt.

Lưu ý, không nên để lửa quá to trong suốt quá trình nấu thịt kho tàu sẽ làm thịt bị cháy mà lại chưa đạt được độ mềm như mong muốn.

muon-thit-kho-mem-ngon-thom-ngay-tan-ngay-khi-cho-vao-mieng-can-ghi-nho-5-meo-nay

Theo Lam Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong