Muốn giảm cân mà không phải ăn kiêng, tập luyện, hãy xem phim kinh dị

Theo một khảo sát đến từ Đại Học Westminster, xem phim kinh dị có yếu tố hù dọa và hiệu ứng phim gây sợ hãi cho khán giả sẽ có những tác động tích cực dành cho cơ thể, bao gồm đốt cháy năng lượng và cải thiện tinh thần.

muon-giam-can-ma-khong-phai-an-kieng-tap-luyen-hay-xem-phim-kinh-di

Theo một khảo sát đến từ Đại Học Westminster, việc xem phim kinh dị trong vòng 90 phút có thể làm đốt cháy tới 200 calo. Với những bộ phim càng rùng rợn, có yếu tố hù dọa và hiệu ứng phim gây sợ hãi, lượng calo mà chúng ta đốt cháy càng cao. Nguyên nhân là do sự run rẩy, sợ hãi, sởn tóc gáy khi xem phim sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản và đốt cháy một lượng calo lớn hơn. Chính vì vậy, xem phim kinh dị cũng là một cách giảm cân rất hiệu quả.

Nhóm nghiên cứu đã cho những người tình nguyện xem chọn lọc một số bộ phim kinh dị kinh điển. Họ đã đo và ghi chép lại nhịp tim, lượng oxy hít và lượng các-bon điôxít thải ra nhằm tìm hiểu về số năng lượng hao phí.

Kết quả? Những yếu tố đáng sợ trong phim đã khiến khán giả giải phóng ra chất adrenaline mà theo tác giả của nghiên cứu, nhà khoa học Richard Mackenzie cho biết, chất này sẽ gây ra phản ứng mạnh tới hệ thần kinh. Một khi phản ứng được kích hoạt, toàn bộ cơ thể bắt đầu đốt cháy các chất béo đang được dự trữ để giải phóng năng lượng. Không những vậy, nó còn giúp tiêu hao lượng đường trong máu, buộc cơ thể phải tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy chất béo mà không cần đến oxy.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy sau khi xem phim kinh dị, thậm chí có thể tương đương với 30 - 40 phút đi bộ. Ví dụ như bộ phim kinh dị được xếp vào hàng kinh điển. Kết quả thí nghiệm cho thấy, bộ phim kinh dị tâm lý năm 1980 có nhan đề “The Shining” do tài tử Jack Nicholson thủ vai chúng giúp người xem tiêu hao năng lượng nhiều nhất, trung bình lên tới 184 calo.

muon-giam-can-ma-khong-phai-an-kieng-tap-luyen-hay-xem-phim-kinh-di

Khoa học chứng minh: Xem phim kinh dị sẽ giúp bạn giảm cân, xem một phim bằng 30 phút đi bộ.

Không những thế, một nghiên cứu khác vào năm 2003 từ Đại học Covetry cũng phát hiện ra rằng, xem một bộ phim kinh dị sẽ làm tăng đáng kể khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng bằng cách cải thiện sự lưu thông của các tế bào bạch cầu.

 Dưới đây là danh sách một số bộ phim và lượng calo mà nó có thể đốt cháy, mỗi ngày dành một ít thời gian trước khi đi ngủ để tự "tiêu mỡ" giúp thon dáng, đẹp da nhé:

1. The Shining: 184 calo
2. Jaws: 161 calo
3. The Exorcist: 158 calo
4. Alien: 152 calo
5. Saw: 133 calo
6. A Nightmare on Elm Street: 118 calo
7. Paranormal Activity: 111 calo
8. The Blair Witch Project: 105 calo
9. The Texas Chain Saw Massacre: 107 calo
10. [Rec]: 101 calo

Trang Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Richard Mackenzie, một chuyên gia trao đổi chất tại Đại học Westminster (Anh) lý giải: “Chính sự giải phóng adrenaline tác động nhanh, được sản sinh trong các khoảng thời gian căng thẳng cực độ ngắn ngủi hay trong trường hợp xem phim kinh dị là sợ hãi, đã làm tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản và rốt cuộc đốt cháy lượng calo lớn hơn”.

muon-giam-can-ma-khong-phai-an-kieng-tap-luyen-hay-xem-phim-kinh-di

Helen Cowley, một thành viên nhóm nghiên cứu, nói thêm: “Tất cả chúng ta đều biết cảm giác muốn trốn sau ghế sofa hoặc túm chặt gối khi xem các cảnh phim rùng rợn, hoặc dựng tóc gáy. Nghiên cứu này cho thấy, có lẽ những người muốn giảm cân nên xem phim kinh dị thường xuyên”.

Dĩ nhiên đối với những người có vấn đề về tâm lí, người mắc bệnh tim và trẻ em dưới 13 tuổi, việc xem phim kinh dị không được khuyến khích vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến tình trạng bản thân trước khi cố "gồng mình" giảm cân nhé!

Nguồn: The Guardian

Theo Bestie