Muốn đậu phụ vàng ruộm, giòn ngon chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản này

Đậu phụ là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Đậu phụ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó có đậu phụ chiên. Dưới đây là bí kíp chiên đậu giòn ngon, vàng ruộm cả nhà ai ăn cũng mê.

Những ngày chán đồ rim mặn các chị em thường chọn món đậu phụ rán giòn thơm ngon, thanh đạm để chiêu đãi cả nhà. Tuy chỉ là món ăn dân dã thế nhưng bữa cơm có đĩa đậu phụ rán vàng ruộm, phần vỏ giòn tan lớp đậu bên trong nóng hổi, thơm mềm chấm kèm mắm tôm hay mắm quất thì ngon gấp nghìn lần món sơn hào hải vị khác.

Mặc dù đơn giản, dễ làm nhưng phải làm sao để món đậu phụ rán vàng đều được các mặt mà không bị sát chảo, cháy đen thì không phải chị em nào cũng biết. Đây cũng chính là lí do mà mặc dù thích ăn đậu rán nhưng nhiều chị em ngại làm và thường chọn mua sẵn ngoài hàng.

Đừng quá lo rán đậu không vàng nữa hãy bỏ túi ngay bí kíp cực đơn giản dưới đây, đảm bảo món đậu phụ chiên sẽ ngon thơm bất bại đấy.

Thay vì cho đậu vào rán luôn như thông thường, trước khi rán, bạn nên ngâm đậu trong một bát nước muối ấm trong thời gian từ 5 - 10 phút. Nhờ thao tác này giúp độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu phụ đồng thời làm chặt kết cấu protein ở bề mặt đậu phụ để duy trì độ ẩm bên trong. Nhờ đó, khi chiên đậu bạn sẽ thấy đậu có màu vàng đẹp mắt và lớp vỏ giòn tan.

muon-dau-phu-vang-ruom-gion-ngon-chi-can-thuc-hien-thao-tac-don-gian-nay

Sau khi ngâm đậu xong, bạn vớt đậu cho ra một chiếc đĩa rồi bảo quản trong tủ lạnh khoảng 15 phút. Tiếp đó, bắc chảo sạch lên bếp rồi thêm dầu ăn vào đun nóng. Dầu sôi, thả từ từ đậu đã sơ chế trước đó vào chiên vàng. Lưu ý, nên để dầu thật sôi mới thả đậu nhé như thế vừa không sát chảo lại giúp đậu giòn ngon hơn.
muon-dau-phu-vang-ruom-gion-ngon-chi-can-thuc-hien-thao-tac-don-gian-nay
Quá trình rán đậu bạn nên điều chỉnh ngọn lửa sao cho đều không nên để lửa quá to hoặc quá nhỏ. Khéo léo lật miếng đậu để tránh làm đậu nát nhé.
muon-dau-phu-vang-ruom-gion-ngon-chi-can-thuc-hien-thao-tac-don-gian-nay
Cuối cùng, gắp đậu ra đĩa rồi ăn khi còn nóng. Đậu rán vàng có thể ăn kèm cơm và canh cua hoặc đem làm bún đậu cũng rất tuyệt đấy.

Chúc bạn thành công!

Theo Gia đình Mới/GiaDinh