Mua thịt bò tươi, người phụ nữ "hoảng hồn" thấy sán dây lúc nhúc chui ra

Khi định mang miếng thịt bò ra chế biến, người phụ nữ hoảng hốt khi thấy một một sán dây lúc nhúc trên miếng thịt.

Video sán dây trên miếng thịt bò

Ngày 17/3, mạng xã hội truyền nhau video ghi lại hình ảnh một con sán dây chui ra từ miếng thịt bò còn tươi nguyên.

Chia sẻ với báo Gia đình Việt Nam, chị Đỗ Thị Hồng Hải (Nam Định) – chủ nhân của video trên cho biết: Mình mua miếng thịt bò ở chợ, lúc mua miếng thịt còn tươi nguyên không có dấu hiệu gì bất thường. Nhưng khi về mang thịt ra chuẩn bị thái để chế biến thì thấy con gì như con sán ở ngay trên miếng thịt. Dù rất sợ nhưng mình vẫn quay lại video đăng lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người”.

mua-thit-bo-tuoi-nguoi-phu-nu-hoang-hon-thay-san-day-luc-nhuc-chui-ra

Hình ảnh sán từ miếng thị bò

Video ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người bởi xuất hiện đúng thời điểm dịch sán lợn, tả lợn Châu Phi đang bùng phát.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng: “Sợ quá, không nghĩ một miếng thịt còn đỏ tươi nguyên như vậy mà lại có sán”.

“Con gì vậy? Có phải sán dây không mọi người? Bây giờ biết mua thịt gì để ăn bây giờ”? – Một cư dân mạng bình luận.

Nhiều ý kiến khác cho rằng: “Khuyên mọi người nên tự bảo vệ chính mình và gia đình trước bằng cách mua thực phẩm ở những nơi có uy tín và được kiểm dịch đàng hoàng”.

Lời khuyên của TS.BS. Bùi Mai Hương

Để phòng bệnh hiệu quả cần ăn chín, uống chín. Không ăn thịt trâu, bò chưa nấu chín (tái), không ăn rau sống, uống nước chưa đun sôi. Cần rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi đại tiện và sau khi tiếp xúc với thịt trâu, bò (giết mổ, chế biến). Cần sát khuẩn bằng xà phòng, nước đun sôi các dụng cụ dùng chế biến thịt trâu bò. Quản lý và xử lý nguồn phân tươi hợp lý, tránh gieo rắc mầm bệnh ra môi trường.

Cần lưu ý với những người bệnh khi các đốt sán rụng ra phải thu gom xử lý và đi đại tiện phải sử dụng hố xí hợp vệ sinh để quản lý nguồn phân thải mang mầm bệnh ký sinh trùng, tránh làm vương vãi trứng giun ra làm ô nhiễm môi trường. (Sức khỏe đời sống).

 Theo GiaDinhVietNam