Mưa dông liên tiếp ở miền Bắc trong những ngày tới

Trong 3 ngày tới, nhiều nơi ở miền Bắc có mưa rào và dông, khả năng xuất hiện mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, dự báo đêm nay (23/3), do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ đón một đợt mưa rào và dông trên diện rộng, riêng các tỉnh trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ cao xuất hiện mưa đá, lốc sét. Đợt mưa này có thể kéo dài hết đêm thứ tư (25/3).

mua-dong-lien-tiep-o-mien-bac-trong-nhung-ngay-toi

Mưa dông dự báo kéo dài 3 ngày liên tiếp ở miền Bắc. Hình minh họa

Mưa to tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Từ ngày 26-27/3 miền Bắc có nắng, riêng các tỉnh Tây Bắc có nắng nóng.

Tuy nhiên, khoảng 28/3, một đợt không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên cao khiến các tỉnh Bắc Bộ đón thêm đợt mưa rào và dông diện rộng, kèm theo đó là khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn cũng nhận định từ nay đến 20/4, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón từ 3-5 đợt không khí lạnh.

Do miền Bắc đã qua thời kỳ chính đông nên các đợt không khí lạnh khá yếu, không gây rét sâu mà chủ yếu gây mưa dông diện rộng.

Đang trong thời kỳ giao mùa, các đợt không khí lạnh về thường gây ra sự giao tranh giữa các khối khí dẫn đến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoạn như lốc tố, mưa đá.

Trong khi đó, ở miền Nam nắng nóng tiếp tục kéo dài. Dự báo từ nay đến hết tháng 3, khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì tình trạng ít mưa, ngày nắng, các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, miền Tây Nam Bộ nhiệt độ phổ biến từ 32-34 độ, cục bộ có nơi xuất hiện nắng nóng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong 10 ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 22 đến ngày 25/3, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/3 đến ngày 01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng; riêng ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 22 đến ngày 25/3 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/3 đến ngày 01/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 27, ngày 28/3 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 22 đến ngày 25/3, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/3 đến ngày 01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ ngày 26/3 vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng; riêng phía Bắc ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 22/3 đến ngày 01/4 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên: Từ đêm 22/3 đến ngày 01/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 22/3 đến ngày 01/4 chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 22 đến ngày 25/3 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26/3 đến ngày 01/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 27, ngày 28/3 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo GiaDinh