Một tháng đại hạ giá: Ti vi, tủ lạnh giảm 50% rẻ hiếm có

Nhiều siêu thị điện máy giảm giá các mặt hàng tới 50%, còn tặng phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng khi mua một sản phẩm bất kỳ.

Hàu sữa Vân Đồn rẻ chưa từng có

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho người nuôi hàu sữa tại Vân Đồn - Quảng Ninh bị thiệt hại do giá giảm mạnh. Dân Việt cho biết, mọi năm, giá bán buôn khi vừa thu hoạch tại cảng biển là 20.000-22.000 đồng/kg với loại từ 11-14 con/kg thì nay còn khoảng 17.000-19.000 đồng/kg. Với loại hàu sữa có size nhỏ, giá giảm chỉ còn 7.000-8.000 đồng/kg.

Đây cũng là cơ hội để nhiều người được ăn loại hải sản này với giá rẻ chưa từng có. Các đầu mối bán hàu trên mạng mỗi ngày xuất đi vài tạ hàng.

mot-thang-dai-ha-gia-ti-vi-tu-lanh-giam-50-re-hiem-co
 
Hàu sữa Vân Đồn giá rất rẻ.

Trong những món được chế biến từ hàu thì hàu nướng được nhiều người yêu thích hơn cả. Gần đây, trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những xe hàng bán hàu nướng giá 5.000 đồng/con, luôn tấp nập khách mua. Các tiểu thương chia sẻ, số lượng hàu mỗi ngày bán ra lên tới cả nghìn con.

Nhưng theo một chủ cửa hàng chuyên bán hàu ở Hà Đông (Hà Nội), hàu trên xe bán vỉa hè thường là hàu nuôi, ít ruột. Ngoài ra, hàu khi đã bóc tách ra không nấu ăn luôn mà lại bảo quản theo kiểu vỉa hè sẽ khiến các loại vi khuẩn dễ thâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Châu chấu trứng 150 nghìn/kg 'cháy hàng'

Châu chấu (còn được gọi là “tôm bay”) đang là món khoái khẩu của nhiều người. Những chú châu chấu thường được rang với lá chanh. Vào mùa gặt, châu chấu rất ngon, nhiều con có trứng và béo ngậy.

mot-thang-dai-ha-gia-ti-vi-tu-lanh-giam-50-re-hiem-co
 

Châu chấu chỉ có theo mùa và chỉ khoảng 1-2 tháng là hết. Hiện châu chấu có giá 150.000 đồng/kg.

Mức giá này giảm khoảng 30.000 đồng so với cùng thời điểm năm ngoái. Nguyên nhân là sau dịch Covid-19, nhiều người vẫn hạn chế chi tiêu mua sắm, nhất là các quán nhậu thưa vắng khách hơn.

Bán tô bún 60.000 đồng, bị phạt 750.000 đồng 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Huỳnh Phước Khánh (TP. Huế) vì hành vi bán hàng không niêm yết giá. Ông Khánh bị xử phạt với số tiền 750.000 đồng.

Trước đó, vào sáng 12/7, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị trên hành trình vào Huế rước long vị vua Hàm Nghi đã ghé vào quán này để ăn bún. Sau khi ăn xong, chủ quán tính mỗi tô bún là 60.000 đồng và nhiều người tỏ ra bất ngờ với mức giá này cao bất thường ở Huế.

Sầu riêng Malaysia giá 1,6 triệu đồng/kg hút khách Việt

Sầu riêng Musang King là giống sầu riêng ngon nhất của xứ Mã Lai. Loại sầu riêng này có những đặc tính nổi trội như cơm thịt màu vàng như nghệ, dẻo, thơm, vị ngọt đậm đà, hạt lép, múi sầu đầy đặn, săn chắc nhìn rất ngon mắt.

mot-thang-dai-ha-gia-ti-vi-tu-lanh-giam-50-re-hiem-co
 
Sầu riêng Musang King được mệnh danh là "vua của các loại sầu riêng".

Tại Hà Nội, các cửa hàng bán trực tiếp cũng như kênh online đang nhập rất nhiều sầu riêng Musang King giá khoảng 1-1,6 triệu đồng/kg. Mức này đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam.

Mặc dù có giá đắt đỏ nhưng sầu Malaysia lại được nhà giàu Việt rất chuộng, đặt mua nhiều.

Bánh trung thu 2.000 đồng/chiếc

Dù còn khoảng 2 tháng rưỡi nữa mới tới Tết Trung thu song bánh trung thu Trung Quốc đã được rao bán tràn ngập trên "chợ mạng". Loại bánh này được quảng cáo là hàng thượng hạng, hạn sử dụng tới 3 tháng, có 9 loại nhân khác nhau mà giá lại rẻ giật mình, chỉ 2.000 đồng/chiếc.

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra băn khoăn về nguồn gốc, chất lượng của loại bánh trung thu này. Mùa Trung thu năm ngoái, hàng loạt vụ buôn lậu bánh trung thu Trung Quốc đã bị bắt giữ và xử lý. Tất cả các lô hàng bị bắt giữ đều không có hoá đơn chứng từ, không qua kiểm soát chất lượng, được nhập lậu với giá rẻ từ Trung Quốc sau đó xé lẻ hàng đưa về nội địa tiêu thụ với giá cao gấp 2-3 lần để kiếm lời.

Lùng mua loại trứng xanh đỏ, giá đắt gấp 15 lần trứng gà

Dù giá đắt gấp 15 lần trứng thường và rất ít người bán thế nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn "đỏ mắt" lùng sục trên chợ mạng để đặt mua trứng chim trĩ về ăn bồi bổ sức khỏe cả gia đình.

 

mot-thang-dai-ha-gia-ti-vi-tu-lanh-giam-50-re-hiem-co
 

 

 Trứng chim trĩ được nhiều bà nội trợ săn lùng.

Sở dĩ trứng chim trĩ được săn lùng vì những quả trứng xanh đỏ, nhiều màu sắc này có rất nhiều dinh dưỡng, cực tốt với sức khỏe. Trứng chim trĩ có thể để luộc, chiên hoặc nấu cháo, rất thơm ngon và bổ dưỡng. Nhiều người còn ngâm trứng chim trĩ với rượu.

Trứng chim trĩ có kích cỡ như trứng gà ta, có giá đắt đỏ, từ 190.000-200.000/chục.

Thịt vịt đông lạnh Trung Quốc nhập lậu

Vừa qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện và bắt giữ một chiếc xe đang vận chuyển trái phép 600kg thịt vịt đông lạnh.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thịt vịt đông lạnh này.

Theo khai nhận của lái xe, số thịt vịt đông lạnh trên xe có nguồn gốc từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép qua biên giới đưa về Việt Nam và chuẩn bị được bán ra chợ dân sinh.

Cherry nhập khẩu 299.000 đồng/kg

Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia", nhiều siêu thị lớn tại TP.HCM đã giảm giá hàng loạt sản phẩm trái cây, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… với mức giảm từ 10-52%. Trong đó, Cherry nhập khẩu giảm đến 200.000 đồng/kg, từ 499.000 đồng/kg giảm còn 299.000 đồng/kg.

 

mot-thang-dai-ha-gia-ti-vi-tu-lanh-giam-50-re-hiem-co
 

Sầu riêng 89.000 đồng/kg giảm còn 65.000 đồng/kg, bơ sáp Đức Trọng (Lâm Đồng) giá 50.000 đồng/kg giảm còn 35.000 đồng/kg, thanh long 28.000 đồng/kg giảm còn 22.000 đồng/kg…

Tivi, tủ lạnh giảm giá hơn 50%

Trong thời gian diễn ra "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020", nhiều siêu thị điện máy giảm giá các mặt hàng tới 50%, còn tặng phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng khi mua một sản phẩm bất kỳ. Nhờ vậy, nhiều hệ thống bán lẻ ghi nhận sức mua hàng điện máy tăng gấp đôi.

Thị trường loa kéo "thượng vàng hạ cám"

Sau vài năm bùng nổ, thị trường loa kéo hiện tràn lan sản phẩm với đủ chủng loại, thương hiệu và giá cả.

Hiện có khoảng 20 thương hiệu loa kéo trong nước và nhập khẩu, mỗi thương hiệu có trung bình 3-5 dòng sản phẩm khác nhau. Điều đáng nói, mức giá mỗi nơi mỗi khác, chênh lệch có khi lên đến 1-2 triệu đồng. Có loại gần 20 triệu đồng, có loại chỉ 300.000 đồng.

Mức giá nào cũng có, nhưng chất lượng thì chưa hẳn đã đi kèm giá cả, vì còn tùy thuộc vào điểm bán.

Theo Vietnamnet