Một lần thử đặt đá viên lên lát cá sống, tôi quyết định sẽ đặt hoài hoài

Vấn đề của món cá chiên là làm sao để cá giòn mà không bị cháy, đặc biệt là lớp da. Giờ thì đã có cách!

Cá là một thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, luôn được các nhà dinh dưỡng khuyên dùng. Từ cá hấp, kho cho đến cá chiên, những món ăn chế biến từ thực phẩm này luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là cá chiên. Một lát cá chiên đậm đà với lớp da giòn thật giòn luôn kích thích vị giác của mọi người. Tuy nhiên, vấn đề của chúng ta khi chế biến món ăn này chính là làm sao để cá giòn mà không bị cháy, đặc biệt là lớp da.

Thông thường, để cá chiên được giòn, ngon, chúng ta thường phải chiên ở nhiệt độ cao hoặc chiên lâu. Điều này đôi khi dẫn đến con cá sẽ bị cháy nếu bất cẩn. Hoặc cũng có người chọn cách chiên từng lát cá mỏng hoặc cá ít mỡ, nhưng dường như vẫn chưa đạt được độ giòn mà họ mong đợi. Thật khó khăn nhỉ?

Đây là câu hỏi hóc búa đối với nhiều người, kể cả tôi, cho đến khi tôi xem được một vị đầu bếp nổi tiếng chia sẻ trên truyền hình. Vị đầu bếp này chia sẻ rằng, để có được lớp da cá giòn thật không quá khó, chỉ cần chúng ta làm như thế này: đặt lát cá xuống một chiếc chảo phẳng, bằng kim loại, sao cho da cá tiếp xúc với đáy chảo.

Bật bếp để chiên với lửa nhỏ, sau đó, đặt khay kim loại đựng đá viên lên trên lát cá. Đây là cách để giữ phần trên của lát cá chín chậm, giúp phần da cá được tiếp xúc với nhiệt độ lâu hơn, từ đó sẽ giòn hơn. Hơn nữa, khi chiên lát cá mỏng, chúng thường có xu hướng cong lại khi gặp nhiệt độ cao. Với bí quyết này, vấn đề "nan giải" đó có thể được giải quyết.

Một lần thử đặt đá viên lên lát cá sống, tôi quyết định sẽ đặt hoài hoài

Đặt khay đựng đá viên lên chảo chiên cá (Ảnh: thekitchnn).

Một lần thử đặt đá viên lên lát cá sống, tôi quyết định sẽ đặt hoài hoài

Da cá sẽ rất giòn sau khi chiên xong (Ảnh: thekitchnn).

Nếu không có khay kim loại ở nhà, bạn có thể thử bằng chảo nhỏ hoặc nồi kim loại. Càng đặt khay đá lâu trên cá, lát cá sẽ càng có cơ hội giòn da hơn. Lưu ý rằng khi muốn lấy khay đá ra bạn phải có khăn, hoặc găng tay làm bếp nếu không muốn bị bỏng nhé.

Bạn có thể áp dụng mẹo này với bất kì miếng phi lê cá có da nào. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên chiên lát cá khô trong chảo dầu nóng.

Theo Newben / Trí Thức Trẻ