Một hộ kinh doanh tại Bắc Kạn bán đồ chơi có hình "đường lưỡi bò" của Trung Quốc trên Shopee

Các mặt hàng đồ chơi có hình 'đường lưỡi bò' của Trung Quốc của hộ kinh doanh đăng ký bán hàng trên Shopee đã bị quản lý thị trường thu giữ.

Sáng 3-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, cho biết một hộ kinh doanh đăng ký tại tỉnh Bắc Kạn, có website riêng và tham gia bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee đã bị phản ánh bán sản phẩm đồ chơi "Bản đồ cắm cờ thế giới" có nội dung không phù hợp.

Cụ thể, sản phẩm đồ chơi có "" ở khu vực Biển Đông được thể hiện khá rõ, sản phẩm được in bằng tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và không có nhãn phụ tiếng Việt.

Một hộ kinh doanh tại Bắc Kạn bán đồ chơi có hình

Hình ảnh đồ chơi "Bản đồ cắm cờ thế giới" được rao bán trên trang Shopee trước khi được gỡ bỏ

Cục trưởng Đặng Hoàng Hải cho biết Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn gửi các cơ quan của tỉnh Bắc Kạn, bao gồm Sở Công Thương, Quản lý thị trường, Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch, đề nghị kiểm tra hộ kinh doanh này theo đúng giấy phép kinh doanh đã đăng ký.

Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra địa điểm mà hộ kinh doanh này đăng ký kinh doanh trên mạng.

"Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã tạm giữ một số mặt hàng có "hình lưỡi bò" của Trung Quốc. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý vụ việc" - ông Hải thông tin.

Xác nhận với phóng viên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết bộ đã nắm được thông tin vụ việc và chỉ đạo các đơn vị liên quan trực thuộc bộ xử lý theo đúng thẩm quyền.

Đại diện truyền thông của Shopee chia sẻ đã gỡ bỏ hoàn toàn các sản phẩm này khỏi trang giao dịch và tiến hành rà soát nhiều lớp để tìm ra các sản phẩm lỗi tương tự. "Thậm chí, không riêng sản phẩm này mà tất cả các nhà bán hàng cung cấp sản phẩm liên quan đến bản đồ cũng sẽ bị Shopee kiểm tra. Nếu hoàn toàn không có sai sót, không bị lỗi mới được rao lên sàn" - đại diện Shopee cho hay.

Shopee cũng cho biết đang làm việc với nhà bán hàng và sẽ cập nhật thông tin sau. Hiện, chưa rõ có biện pháp thu hồi các sản phẩm lỗi ra thị trường hay không.

Theo NLD