Một giờ dạy tiếng Anh của 'thầy giáo' Đỗ Nhật Nam

Vừa trở về từ Mỹ, Đỗ Nhật Nam lại trở thành 'thầy giáo bụng bự' của các em nhỏ ở lớp tiếng Anh miễn phí.

Một tuần trở lại đây, các lớp học tại Trường Phổ thông quốc tế Newton nhộn nhịp hẳn lên khi có sự xuất hiện của một 'thầy giáo' vô cùng đặc biệt.

Ngay từ tầng 1 đã có rất nhiều biển hiệu chỉ dẫn cụ thể lớp học của 'thầy giáo' 14 tuổi mà hỏi đến ai cũng đều biết tên này, đó chính là thần đồng Đỗ Nhật Nam.

Trở về từ Mỹ sau khi 'rinh' thêm vô số giải thưởng và bằng khen trong 9 tháng học tập, Đỗ Nhật Nam lại trở thành 'thầy giáo bụng bự' của các em nhỏ ở lớp tiếng Anh miễn phí.

Cứ thấy lớp học nào có đông các phụ huynh đứng ngoài nhất, lớp học nào sôi động và nhiều tiếng cười nhất thì đó chính là lớp của Nam!

Bài giảng của Nam luôn được minh họa rất sinh động

Lớp học của Nam thu hút rất đông các bạn học sinh tham gia, đến nỗi chỉ về nhà trong 3 tháng nhưng Nam đi dạy cả tuần 2 buổi sáng/chiều mới xuể.

Các bạn nhỏ đến học cũng rất đa dạng độ tuổi, từ lớp 1 tới lớp 5. Có những bé mới chỉ lên mẫu giáo lớn nhưng cũng được đăng ký tham gia.

Những bài dạy của Nam chủ yếu là 'vừa học vừa chơi', được lồng ghép trong những đoạn nhạc, mô phỏng bằng hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương, đầy màu sắc để các em dễ học và nhớ lâu hơn.

Nam cũng khiến không khí lớp sôi nổi hơn bằng cách trực tiếp hát, nhảy, pha trò để khuyến khích các bé phía dưới làm theo.

Chia sẻ về lý do Nam mở các lớp tiếng Anh miễn phí, chị Phan Hồ Điệp, mẹ Nam, cho biết: 'Thực ra mấy năm trước Nam có làm trợ giảng cho các thầy giáo nước ngoài tại Trường Newton, thỉnh thoảng Nam cũng vào dạy trong lớp. 

Sau mỗi buổi dạy xong thì Nam thấy thích nên lúc ở bên Mỹ, Nam đã nhắn tin cho mẹ bảo là năm nay muốn về để dạy tiếng Anh cho các em'.

'Về mặt chuyên môn hay các phương pháp sư phạm thì Nam không thể nào mà giỏi được nhưng mà các em nhỏ rất yêu quý Nam.

Quá trình học tiếng Anh của Nam hầu hết cũng thông qua các trò chơi, bài hát nên bây giờ Nam dạy lại những điều đó cũng rất là tự nhiên thôi, như một người đã biết bảo cho người chưa biết, chứ không phải như một thầy giáo.

Nam chỉ đến dạy cho các em chơi, truyền cho các em niềm đam mê tiếng Anh chứ là một thầy giáo thực thụ thì không phải', mẹ Nam tâm sự thêm.

Mẹ Nam luôn luôn ở bên sát cánh, ủng hộ và động viên con trai

Một phụ huynh hồ hởi rằng: 'Tôi biết lớp học của Nam qua thông tin trên facebook. Bé nhà tôi mới học được 1 buổi thôi nhưng tỏ ra thích thú lắm.

Sáng thứ hai tuần sau tôi lại cho cháu đến để được học với Nam và các bạn. Vừa chơi vừa học, vui vẻ chắc sẽ khiến các bé thích hơn'.

Một phụ huynh khác lại 'khoe' rằng: 'Sau khi đi học buổi tuần trước về thì bé còn ngại, tỏ vẻ không thích nhưng hôm nay vừa học xong đã đòi tuần sau đi học tiếp rồi!'.

Hiệu trưởng nhà trường, cô Lê Thị Chính cũng rất vui mừng khiĐỗ Nhật Nam có ý định mở lớp tiếng Anh miễn phí tại nhà trường.

Cô cho biết nhà trường cũng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía phụ huynh có học sinh theo học lớp của Nam.

Được biết, vào ngày 24/6 tới đây, trại hè quốc tế sẽ được diễn ra tại Trường Phổ thông quốc tế Newton và Đỗ Nhật Nam sẽ đảm nhận vai trò MC cho sự kiện này.

Theo tinngan