Một doanh nghiệp bị tước giấy phép, phạt hơn 100 triệu đồng vì bán xăng kém chất lượng

Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vừa bị xử phạt hơn 100 triệu đồng, tước giấy phép 2 tháng vì bán xăng RON A95-III kém chất lượng.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với DNTN Bình Yên (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) do ông Trần Văn Yên làm chủ, vì đã bán xăng RON A95 - III có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, với số tiền phạt 108 triệu đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị tước giấy phép kinh doanh 2 tháng và buộc thu hồi, tái chế 1.488 lít xăng RON A95-III kém chắt lượng.

mot-doanh-nghiep-bi-tuoc-giay-phep-phat-hon-100-trieu-dong-vi-ban-xang-kem-chat-luong

Cơ quan chức năng lấy mẫu cửa hàng xăng dầu của DNTN Bình Yên đi giám định. Ảnh nld.com.vn

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh xăng dầu của DNTN Bình Yên.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong bồn có chứa 1.488 lít xăng RON A95-III nhưng chủ cơ sở không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa.

Do đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để giám định. Kết quả, chất lượng xăng Ron A95 - III của doanh nghiệp này không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật.

Vào ngày 15/2/2019, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng xử phạt vi phạm 152 triệu đồng và tước giấy phép 2 tháng đối với Công ty TNHH thương mại Tín Đạt (tại  thôn Kim Châu, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) vì bán xăng RON A95 - III kém chất lượng.

Theo TieuDung24h