Một địa phương đã thống kê xong toàn bộ nội dung liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên gửi Bộ Công an

Xã Cảnh Hóa đã hoàn thành công tác rà soát, thống kê danh sách cũng như tổng số tiền mà đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ trên địa bàn gửi Bộ Công an.

Ngày 25/11, bà Nguyễn Thị Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, địa phương đã hoàn thành công tác rà soát, xác nhận cũng như gửi toàn bộ nội dung mà Bộ Công an yêu cầu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên.

mot-dia-phuong-da-thong-ke-xong-toan-bo-noi-dung-lien-quan-den-hoat-dong-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-gui-bo-cong-an

Hình ảnh Thuỷ Tiên cứu trợ Quảng Bình sau đợt lũ lịch sử 2020.

 

Trước đó, ngày 28/10/2020 đoàn của ca sĩ thuỷ tiên đến xã Cảnh Hóa hỗ trợ lũ lụt cho người dân chịu thiệt hại do mưa lũ. Dù không trực tiếp phát tiền cho người dân nhưng xã có hỗ trợ việc lập danh sách các hộ chịu thiệt hại và triển khai giám sát nên nắm rõ hoạt động từ thiện trên địa bàn của nữ ca sĩ này.

Bà Hoàng Thúy Ngàn - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Cảnh Hóa cho biết, sau khi nhận được công văn từ Bộ Công an, đơn vị đã lập danh sách đầy đủ của các hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ và gửi cho cơ quan điều tra theo yêu cầu.

mot-dia-phuong-da-thong-ke-xong-toan-bo-noi-dung-lien-quan-den-hoat-dong-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-gui-bo-cong-an

Xã Cảnh Hoá xác nhận có 699 hộ dân được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 4.1 tỷ đồng.

Xã Cảnh Hóa có 699 hộ dân tại 6 thôn đã nhận hỗ trợ từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên, mỗi hộ 6 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ là hơn 4,1 tỷ đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Cảnh Hóa cũng đã xác nhận bằng văn bản.

Liên quan đến việc rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên tại huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình), ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, vào tháng 10/2020, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp về 7 xã chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lụt lịch sử, gồm: Sơn Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Thanh Thủy, Lộc Thủy, Hồng Thủy và Liên Thủy. Tuy nhiên đoàn về không thông qua UBND huyện Lệ Thủy. Huyện chỉ cử cán bộ dẫn đường, hỗ trợ chứ không nắm hay thống kê chính xác về số lượng người được hỗ trợ cũng như số tiền cụ thể.

Theo GiaDinh