Món ăn của chàng trai 9x từng ghét nấu ăn khiến chị em cũng phải "ngả mũ" thán phục

Là một thành viên nam giới ít ỏi giữa rất nhiều các thành viên nữ tương tác trong một nhóm lớn thiên về ẩm thực, Hoàng Hiếu lần đầu tiên lộ diện, nhưng câu chuyện của anh đã được đông đảo chị em thán phục và ngưỡng mộ.

Hiếu đã xóa đi quan niệm về việc nấu ăn là phải có năng khiếu, về việc nấu ăn chỉ dành cho nữ giới.... Tình yêu với ẩm thực tuy đến muộn nhưng lại giúp anh bước lên một đỉnh cao mới khi chinh phục được bản thân mình, tìm ra đam mê của cuộc đời và sống được bằng đam mê đó.

Hoàng Hiếu (30 tuổi, nhiếp ảnh tự do, kinh doanh fastfood, TP HCM) vốn là một nhân viên văn phòng, không thích nấu nướng và chỉ biết nấu mì gói, rán trứng ốp la. Mọi thứ tưởng như đã được an bài nhưng số phận lại đưa Hiếu sang một ngã rẽ khác khi anh sang thăm chị gái lấy chồng ở Mỹ.

Hiếu tâm sự: 'Anh rể tôi là người Mỹ. Mỗi sáng, việc đầu tiên anh ấy làm là thức dậy sớm hơn chị tôi để pha cafe, làm đồ ăn sáng cho vào hộp, dán sticker 'Anh yêu em nhất đời' cho chị tôi rồi mới đi làm. Đây là việc lãng mạn nhất ở đời thực mà tôi từng biết. Sau đó, anh nói với tôi rằng: 'Việc nấu ăn không chỉ là kỹ năng sống cơ bản, mà còn là điều cực kỳ ý nghĩa khi bản thân có thể nấu ăn cho người mình yêu. Nấu ăn là cả một thế giới phép màu'. Chính những câu nói của người anh rể đã làm thay đổi cuộc sống của Hiếu, truyền cho anh cảm hứng bếp núc.

Sau khi về Việt Nam, Hoàng Hiếu đã thay toàn bộ những bữa ăn 'cơm hàng cháo chợ' bên ngoài bằng bữa cơm do chính tay mình thực hiện. Anh chọn theo đuổi ẩm thực phương Tây vì thích cách sử dụng gia vị, phong cách sống của người nước ngoài.

Từ khi nấu nướng, Hiếu nhận ra 'thế giới phép màu' mà người anh rể từng nhắc tới. Anh hiểu được sự liên kết giữa các loại gia vị của mỗi nền ẩm thực khác nhau đã tạo ra những giá trị văn hóa như thế nào. Từ đó, Hiếu như tìm thấy bản thân mình, tái sinh một lần nữa. Dưới đây là những món ăn Hiếu làm khiến chị em cũng phải ngưỡng mộ.

mon-an-cua-chang-trai-9x-tung-ghet-nau-an-khien-chi-em-cung-phai-nga-mu-than-phuc

Bánh mỳ là món ăn Âu Á đều thích vì công thức đa dạng của nó. Vì chuyên về món ăn Âu, nên bánh mì của Hoàng Hiếu không thể thiếu thịt bò.

mon-an-cua-chang-trai-9x-tung-ghet-nau-an-khien-chi-em-cung-phai-nga-mu-than-phuc

Với những món ăn thoáng nhìn thấy mầu sắc Á Đông, thì Hiếu luôn tìm tòi để biến tấu sao cho món ăn "Tây" nhất có thể. "Nấu nướng là cả một nghệ thuật" đối với Hiếu.

mon-an-cua-chang-trai-9x-tung-ghet-nau-an-khien-chi-em-cung-phai-nga-mu-than-phuc

'Việc nấu ăn không chỉ là kỹ năng sống cơ bản, mà còn là điều cực kỳ ý nghĩa khi bản thân có thể nấu ăn cho người mình yêu. Nấu ăn là cả một thế giới phép màu'. Hiếu đã tìm thấy ý nghĩa thực của việc "vào bếp".

mon-an-cua-chang-trai-9x-tung-ghet-nau-an-khien-chi-em-cung-phai-nga-mu-than-phuc

Nấu nướng còn mở ra cho Hoàng Hiếu một sự nghiệp mới là kinh doanh fastfood, khiến anh được sống trong niềm đam mê mỗi ngày.

Theo GiaDinh