MoMo cảnh báo 2 hình thức lừa đảo mới cực tinh vi

Nhiều người dùng MoMo đang trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo tinh vi do thiếu hiểu biết và cả tin.

Cụ thể, phía MoMo cho biết dạo gần đây thường xuất hiện nhiều đối tượng chủ động gửi email và liên hệ với khách hàng qua mạng xã hội để thực hiện các hành vi lừa đảo như sau:

Giả danh Ví điện tử MoMo gửi email cho khách hàng với tiêu đề "Quà tặng tri ân khách hàng khi đạt 30 triệu thành viên" nhằm yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập ví để nhận được gói quà tặng trị giá 1.999.999 vnđ.

Tên email giả danh ví MOMO theo cấu trúc đa dạng, ví dụ [email protected] hoặc [email protected] (XXX là các từ khóa khác) hoặc các email có đuôi gmail khác. Trong email có chứa đường dẫn Google Form, yêu cầu khách hàng truy cập và cung cấp thông tin ví MoMo để nhận gói quà tặng. Đây hoàn toàn là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong ví điện tử MoMo của khách hàng.  

momo-canh-bao-2-hinh-thuc-lua-dao-moi-cuc-tinh-vi

Kẻ gian lợi dụng MoMo để thực hiện hành vi lừa đảo, người dùng cần thận trọng

Phía MoMo cho biết, khi nhận được những tin nhắn hoặc email có nội dung lừa đảo như trên, người dùng vui lòng bỏ qua và tuyệt đối không nhấn vào các đường dẫn hoặc cung cấp bất kỳ thông tin đăng nhập nào ngoài ứng dụng ví điện tử MoMo.

Hình thức lừa đảo thứ hai, đối tượng lừa đảo trao đổi với khách hàng qua Facebook/Zalo, sau đó gửi mã QR và yêu cầu khách hàng thanh toán giúp đơn hàng sau đó sẽ trả tiền lại cho khách hàng. 

MoMo khẳng định hành vi trên là lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong ví điện tử của khách hàng. Người dùng nên bỏ qua nếu nhận được những thư điện tử có nội dung tương tự và tuyệt đối không nhấn vào các đường dẫn hoặc cung cấp bất kỳ thông tin đăng nhập nào ngoài ứng dụng ví điện tử MoMo.

Để tránh bị lừa đảo, MoMo khuyên khách hàng không cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) của ví MoMo cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên MoMo với bất kỳ hình thức nào.

Thêm vào đó, không cung cấp thông tin đăng nhập ví MoMo vào bất kỳ đường link nào ngoài ứng dụng MoMo, không quét các mã QR không rõ nguồn gốc hoặc khi chưa nắm rõ thông tin, không cho mượn/cho phép người khác sử dụng tài khoản ví MoMo của mình.

Ngoài ra, người dùng không nên để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh/thông tin tài khoản ngân hàng/ví MoMo trên mạng xã hội.

Theo VietQ