Mối tình ngang trái của nữ thủ phạm gây hỏa hoạn khiến một người ch.ế.t

Công an nhận định quá trình yêu nhau, Hải là người không muốn mối quan hệ tiến xa hơn. Nhưng khi bạn trai chia tay, người phụ nữ đã có những hành động khó hiểu.

Công an nhận định quá trình yêu nhau, Hải là người không muốn mối quan hệ tiến xa hơn. Nhưng khi bạn trai chia tay, người phụ nữ đã có những hành động khó hiểu.

Vụ hỏa hoạn ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào tối 31/3 đã cướp đi sinh mạng của một cô gái. Sau 2 giờ điều tra, cảnh sát đã bắt giữ kẻ phóng hỏa.

Đó là người phụ nữ đã chồng con. Khi bạn trai chia tay, cô ta thù tức, mang xăng đến phóng hỏa.

Vụ cháy ở chung cư mini

Khoảng 19h ngày 31/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận tin báo của người dân về việc vụ cháy tại chung cư mini 6 tầng ở ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm.

Ngay sau khi nhận tin, lực lượng cứu hỏa và công an phường sở tại đã có mặt để ứng cứu. Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội cũng điều động 7 xe chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy và hơn 30 cán bộ, chiến sỹ lập tức đến hiện trường.

 moi-tinh-ngang-trai-cua-nu-thu-pham-gay-hoa-hoan-khien-mot-nguoi-ch-e-t

Hiện trường vụ cháy.

Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời hướng dẫn và cứu 12 người (trong đó có 4 trẻ em) thoát nạn, di dời nhiều tài sản có giá trị. Đám cháy diễn biến phức tạp, chất cháy chủ yếu là đồ nhựa, túi nylon đã tạo nhiều khói độc, gây khó khăn cho việc tìm kiếm cứu nạn.

Sau gần 30 phút, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt. Điểm xuất phát được xác định là nơi để xe tại tầng một của ngôi nhà có diện tích gần 200 mét vuông... Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện một thi thể nữ giới.

Lộ diện thủ phạm

Khi lực lượng khám nghiệm tiếp cận hiện trường, khu chung cư mini nhuốm một màu đen kịt. Sàn tầng một trơ lại những chiếc khung xe máy.

Những người thoát nạn nghĩ nguyên nhân vụ cháy xuất phát từ một sự cố điện nào đó. Họ không nghĩ đến việc có người phóng hỏa vì chung cư này khá hiện đại, cửa sử dụng khóa mật khẩu nên người lạ không thể ra vào.

Trích xuất hình ảnh camera an ninh cho cơ quan công an, chủ nhà trọ thấy hình ảnh một phụ nữ đổ xăng rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng phát, người phụ nữ nọ nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Chiếc xe bị người phụ nữ đốt là của anh Hoàng Công V. , một người thuê phòng ở đây từ khá lâu. Liệu người phụ nữ ấy có mâu thuẫn với anh V., hay chị ta phóng hỏa nhầm xe với người khác?

 moi-tinh-ngang-trai-cua-nu-thu-pham-gay-hoa-hoan-khien-mot-nguoi-ch-e-t

Hải tỏ ra suy sụp và luôn phải có 2 nữ cán bộ dìu trong quá trình thực hiện trình tự tố tụng.

Khi mời tất cả người thuê trọ xem lại hình ảnh từ camera an ninh, anh Châu Việt H. và Hoàng Công V. đã nhận ra đó là Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Hải hiện là nhân viên một nhà hàng trên địa bàn quận Tây Hồ và là bạn gái của anh Châu Việt H. (em họ anh V.).

Theo nhận định của anh V., Hải đốt xe vì sau một thời gian yêu đương, gia đình không đồng ý cho Hải lấy H. Việc H. chuyển đến sinh sống với anh V. khiến Hải thù tức. Ngoài ra, một phần cũng do anh V. ngăn cản cô ta đến với H.

Ít giờ sau, Trần Thị Thanh Hải bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Tây Hồ.

Đòi cảnh sát mua trà sữa

Tại cơ quan công an, Trần Thị Thanh Hải kiên quyết không thừa nhận hành vi đốt xe máy của anh V. và tự nhận mình có thai để đưa ra nhiều yêu sách vô lý.

Một trinh sát kể do chưa có điều kiện để kiểm tra nên khi Hải nói rằng cô ta có thai và bị bạn trai ruồng bỏ, cảnh sát đã rất tạo điều kiện, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của thai phụ. Thậm chí giữa đêm, cô ta lấy lý do “bầu bí” để đòi uống một loại trà sữa đặc biệt, các điều tra viên cũng mua về.

“Hải nói mình có thai nên chúng tôi ứng xử bằng thái độ rất mềm mỏng, tránh không để thai phụ bị ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. Anh em chỉ nhẹ nhàng động viên cô ta thừa nhận hành vi sai trái vì bằng chứng hình ảnh đã rất rõ ràng. Phải đến mờ sáng hôm sau, Hải mới khai nhận nguyên nhân khiến mình đốt xe anh Hoàng Công V. dẫn đến vụ hỏa hoạn”, chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm kể.

 moi-tinh-ngang-trai-cua-nu-thu-pham-gay-hoa-hoan-khien-mot-nguoi-ch-e-t

Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan công an.

Sáng 1/4, khi bắt đầu thực hiện trình tự tố tụng, Hải bày trò suy sụp, đứng không vững nên 2 nữ cán bộ phải dìu khi đi làm việc.

Người phụ nữ này đòi khám thai, truyền nước. Và nhờ đó, cơ quan công an phát hiện Hải không có thai. Bất ngờ hơn, khi khám phòng trọ của cô ta, cơ quan điều tra phát hiện Hải đã có chồng và con trai 5 tuổi.

Anh H. thừa nhận có tình cảm với Hải từ năm 2019 và muốn kết hôn. Tuy nhiên, mỗi khi bạn trai đề cập việc để gia đình 2 bên gặp nhau, Hải lại gạt đi.

Bạn trai cũng chưa một lần được đến nhà Hải. Khi gia đình H. đề nghị Hải gửi số điện thoại của bố mẹ để nói chuyện, cô ta không cung cấp.

Thấy vậy, gia đình anh H. không đồng ý cho họ kết hôn. Trước khi xảy ra vụ việc, Hải đã đến phòng trọ của anh H. đập phá, đốt 2 máy tính. Lo sợ Hải làm liều, anh H. chuyển đến ở cùng anh V., rồi sự việc đau lòng đã xảy ra.

“Rõ ràng Trần Thị Thanh Hải đã có chồng con, có một mái ấm nhỏ đầy hạnh phúc, nhưng không hiểu lý do gì mà người phụ nữ này lại có tình cảm, quan hệ với người đàn ông khác trong một thời gian khá dài. Xét cả quá trình, Hải mới chính là người đã không muốn tiến tới với anh H. Nhưng khi anh H. dừng quan hệ tình cảm, Hải lại thù tức người thân của anh H. để rồi mua xăng gây hỏa hoạn”, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm nhìn nhận.

Theo Zing