Mỗi ngày 1 cốc nước ép cà chua đẹp da, giữ dáng, phòng ung thư

Nhờ có các vitamin, chất chống oxy hóa, nước ép cà chua không những bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp bạn làm đẹp da, giữ dáng và phòng ngừa các bệnh tim mạch, ung thư… vô cùng hiệu quả.

Công dụng của nước ép cà chua đối với sức khỏe

Với rất nhiều vitamin A,E, C kali, khoáng chất, nước ép cà chua mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn như:

Nước ép cà chua giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Cà chua từ lâu đã được biết đến với khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Loại trái này chứa chất chống oxy hóa mạnh như lycopene và beta-carotene, giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao, cholesterol cao và xơ vữa động mạch.

Một thống kê gồm 584 người cho thấy những người có chế độ ăn giàu cà chua và các sản phẩm từ cà chua giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy những người bổ sung 25mg lycopene từ các sản phẩm cà chua mỗi ngày giảm mức cholesterol xấu LDL xuống khoảng 10%. Bên cạnh đó, huyết áp của họ cũng giảm đáng kể.

moi-ngay-1-coc-nuoc-ep-ca-chua-dep-da-giu-dang-phong-ung-thu

Ảnh minh họa

Cải thiện thị lực của bạn

Trong thành phần dinh dưỡng cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Trong cà chua có nhiều vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt chống đục tinh thể vô cùng hiệu quả.

Phòng bệnh ung thư

Do hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao, một số nghiên cứu đã kết luận nước ép cà chua có tác dụng chống ung thư. Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ một lượng cà chua và các sản phẩm từ cà chua nhiều có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt đáng kể.

Trong một nghiên cứu ống nghiệm, chiết xuất lycopene có nguồn gốc từ các sản phẩm cà chua đã ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và thậm chí giết chết tế bào ung thư.

Các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy các sản phẩm cà chua có thể có tác dụng chống ung thư da. Những con chuột được cho ăn bột cà chua trong 35 tuần có sự phát triển ung thư da sau khi tiếp xúc với tia UV ít hơn đáng kể so với những con chuột khác.

Giảm đường trong máu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn cà chua vô cùng tốt. Theo một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận vô cùng hiệu quả.

moi-ngay-1-coc-nuoc-ep-ca-chua-dep-da-giu-dang-phong-ung-thu

Ảnh minh họa

Làm đẹp da với nước ép cà chua

Sở dĩ nước ép cà chua tốt với làn da là bởi nó đã được chứng minh là có chứa chất chống oxy hóa, có tính chất chống viêm, làm giảm cục máu đông và có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua chứa lượng lớn lycopene nên cực tốt cho làn da.

Chất lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc Collagen gây tổn thương tới làn da. Collagen là một hoạt chất cực kỳ quan trọng của làn da, nó chiếm 70% cấu trúc da, nếu phá hủy cấu trúc Collagen thì làn da sẽ bị tổn thương dẫn tới khô, sạm, nám, thâm, tàn nhang, nếp nhăn,… ngự trị.

Giúp giảm cân

Đối với những người phụ nữ đang trong giai đoạn muốn giảm cân thì cà chua là một loại quả cực tốt nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol nên giúp giảm cân hiệu quả.

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no nên không muốn nạp thên năng lượng.

moi-ngay-1-coc-nuoc-ep-ca-chua-dep-da-giu-dang-phong-ung-thu

Ảnh minh họa

Cách làm nước ép cà chua

Rất đơn giản để có ly nước ép cà chua thơm ngon  thưởng thức tại nhà:

Mang cà chua rửa sạch và cho vào âu đựng nước muối loãng để ngâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra rổ để ráo.

Sử dụng dao bổ đôi cà chua và cho vào máy xay sinh tố cùng một muỗng đường/muối xay cho tới khi cà chua nhuyễn mịn thì dừng lại.

Tiếp đến, bạn hãy đổ sinh tố qua một chiếc rây lọc hoặc khăn xô trẻ em để chắt lấy nước.

Cuối cùng là rót ra ly để thưởng thức thôi nào.

Ngon hơn nếu cho thêm ít đá viên vào, và dùng lá húng chanh hoặc bạc hà để trang trí cho thêm phần hấp dẫn.

Theo GiaDinhVietNam