Mới mua ô tô, cần làm ngay những việc sau để xe bền bỉ hơn

Khi mua một chiếc xe ô tô mới chúng ta thường băn khoăn về cách sử dụng như thế nào cho chiếc xe được bền bỉ, lái xe được an toàn...đây cũng là điều mà các tài xế luôn phải tìm hiểu.

Với những chiếc xe ô tô ngày nay thì một chiếc xe được giao đến người dùng đều đã trải qua những đánh giá chất lượng chặt chẽ trước khi xuất xưởng để mang đến chất lượng tốt nhất, đảm bảo tính sử dụng ổn định và lâu dài của chiếc xe.

Dù vậy để yên tâm trong quá trình sử dụng, lái xe an toàn, giúp xe vận hành bền bỉ hơn thì chúng ta cũng cần chú ý thực hiện những thao tác cần thiết để chiếc xe ổn định, bền bỉ hơn.

moi-mua-o-to-can-lam-ngay-nhung-viec-sau-de-xe-ben-bi-hon

Ảnh minh họa 

Đọc hướng dẫn sử dụng, tìm hiểu tính năng

Trước hết, bạn cần đọc và tìm hiểu thêm về chiếc xe qua cuốn hướng dẫn sử dụng xe: Bạn nên dành thời gian nghiên cứu sách HDSD để hiểu chiếc xe, các tính năng, cũng như xử lý các tình huống lái xe.

Quan sát những vết xước nhỏ nhất trên xe

Hãy quan sát xe cẩn thận xem có vết xước nào không. Việc xe bị xước dường như là điều không thể tránh khỏi, nhưng những vết xước đó nên xuất hiện trong quá trình sử dụng của gia đình bạn chứ không phải từ bãi xe của đại lý. Nếu nhận xe vào lúc trời tối, hãy tìm nơi có đủ ánh sáng để kiểm tra.

Rèn luyện kỹ năng lái xe

Đặc biệt, bạn cần rèn luyện kỹ năng lái xe, hiểu luật giao thông đường bộ như tìm hiểu thông tin kỹ năng lái xe an toàn, xử lý tình huống để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Hành động bảo vệ cao nhất cho chiếc xe mới mua đó là rèn luyện kỹ năng lái xe của bạn và việc xử lý tình huống trên đường. Đầu tiên là cần nắm rõ luật và thực hiện đúng luật là yếu tố đảm bảo an toàn đầu tiên khi điều khiển xe.

Trong quá trình điều khiển xe trên đường sẽ không tránh khỏi việc gặp phải các sự cố , vì vậy việc trang bị các kỹ năng sẽ giúp bạn bình tĩnh và giải quyết các sự cố xẹp và nổ lốp, thay lốp dự phòng, vỡ kính xe, ắc quy bị hết điện, xe bị mất đèn pha, bị sa lầy hay bãi cát…

Mua bảo hiểm cho xe

Mua bảo hiểm cho xe ô tô là một việc cần làm đầu tiên sau khi mua xe mới. Bởi khi sở hữu một chiếc xe mới, ai cũng nâng niu và không muốn chiếc xe xảy ra bất cứ vấn đề gì. Nhưng mọi chuyện không phải chúng ta muốn là được. Rất có thể chiếc xe sẽ bị va quệt, đâm va và nhiều sự cố rủi ro khác đặc biệt là khi chưa lái quen. Vì vậy chúng ta rất nên mua bảo hiểm cho chiếc xe. Đó là nghĩa vụ nhưng cũng chính là quyền lợi của chúng ta.

Chú ý thao tác lái trong 1000km đầu tiên

Lái xe cũng cần đặc biệt chú ý 1000km chạy rooda (Rốt đa) đầu tiên. Cụ thể, những chiếc xe ô tô khi xuất xưởng nhà sản xuất đã cho chạy thử, rốt đa nhưng để yên tâm hơn và giúp xe bền bỉ hơn thì người tiêu dùng cũng cần chạy roda cho xe của mình. Trong 1000km đầu tiên thì các lái xe cần chú ý:

- Lái xe điềm tĩnh

- Không tăng tốc quá nhanh, thốc ga

- Không chạy xe ở vòng tua quá cao (thường trên 3000 vòng/phút

- Sau khoảng 1000 Km thì nên đi thay dầu động cơ xe (tuỳ theo dòng xe, thương hiệu nên làm theo sổ bảo hành, bảo dưỡng hay yêu cầu của nhà sản xuất)

Lắp các phụ kiện cần thiết

Bên cạnh đó, lái xe nên tìm hiểu lắp đặt các phụ kiện cần thiết cho xe như: Dán phim cách nhiệt, camera hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, khử mùi hôi nội thất xe...

Theo GiaDinhVietNam