Mới hoạt động 1 ngày, cơ sở tái chế nhớt thải bẩn đã bị phát hiện



Chỉ 1 ngày đi vào hoạt động, cơ sở tái chế nhớt thải của ông Bộ đã tái chế ra 1.500 lít dung dịch màu đen để dùng làm chất đốt. Lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý kịp thời.

Ngày 23/11, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận (Đội 2) vừa phát hiện và lập biên bản cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải không đăng ký thành lập kinh doanh và chuyển cho Cảnh sát Môi trường củng cố hồ sơ xử lý, gồm cả vi phạm về bảo vệ môi trường.

moi-hoat-dong-1-ngay-co-so-tai-che-nhot-thai-ban-da-bi-phat-hien

Toàn cảnh các thùng phuy trong khuôn viên tái chế nhớt thải của ông N.V Bộ.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Bình Thuận, ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất cơ sở tái chế nhớt thải của ông N.V Bộ, tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Văn Bộ có 100 thùng phi nhớt thải, loại 200 lít/thùng; 01 lò hơi đang sử dụng để nấu nhớt phế thải; 01 bồn chứa nước dùng làm mát trong quá trình nấu nhớt phế thải; 

06 mô tơ điện; 02 bồn sắt hình chữ nhật dùng để đựng nhớt phế thải, mỗi bồn 4 khối; 01 bồn sắt hình bầu dục để chứa sản phẩm thành phẩm từ nhớt phế thải và các loại hóa chất để phục vụ sản xuất.

moi-hoat-dong-1-ngay-co-so-tai-che-nhot-thai-ban-da-bi-phat-hien

Quy trình tái chế nhớt thải trong xưởng sản xuất của ông N.V. Bộ rất bản, hoàn toàn bằng thủ công.

 

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Bộ cho biết cơ sở vừa bắt đầu sản xuất, tái chế nhớt phế thải được 1 ngày và đã chiết xuất, tái chế ra 1.500 lít dung dịch màu đen để dùng làm chất đốt nhưng không may đã bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra.

Mặc dù dầu nhớt thuộc nhóm chất thải nguy hại và muốn sản xuất, kinh doanh phải có sự cấp phép của Bộ TN&MT, hơn nữa, đây cũng là ngành nghề có điều kiện nghiêm ngặt trong sản xuất, đặc biệt là về bảo vệ môi trường, tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Bộ không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký thành lập Hộ kinh doanh cũng như các loại giấy tờ về nguồn gốc của hàng hóa.

Hiện Đội QLTT số 2 đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát môi trường thuộc Công an thị xã La Gi để điều tra, xử lý trường hợp sản xuất tái chế nhớt thải không phép của ông N.V. Bộ.

Theo GiaDinh