Microsoft thu mua Macbook cũ với giá 300 USD

Đây là một phần kế hoạch "lôi kéo" thêm người dùng mới sử dụng hệ điều hành Windows 10.

Microsoft mới đây đã khởi động một chương trình khuyến mãi có tên gọi Easy Trade Up để "lôi kéo" người dùng sử dụng các thiết bị laptop chạy Windows 10. Cụ thể, trong chương trình này, nếu mua laptop có giá từ 599 USD trở lên tại Microsoft Store, khách hàng có thể đem máy cũ đến để được nhận 200 USD cho máy tính Windows hoặc 300 USD cho MacBook. Máy tham gia vào chương trình mua lại, đổi mới này phải đáp ứng được một số yêu cầu như có kích thước màn hình tối thiểu 11,6 inch và chưa hoạt động quá 6 năm. Hiện nay, Easy Trade Up mới chỉ được áp dụng tại 8 thị trường, bao gồm Anh, Mỹ, Canada, Ấn Độ, Brazil, Pháp, Đức và Đài Loan.

Microsoft thu mua Macbook cũ với giá 300 USD

Những chiếc laptop hợp lệ trong chương trình đổi máy phải như mới hoặc có thể sử dụng bình thường nói chung.

Đây không phải lần đầu tiên Microsoft áp dụng những chương trình hỗ trợ người dùng mua máy mới với ưu đãi lớn như vậy. Trước đó, hãng này cũng đã từng cho phép đối iPad lấy 200 USD khi may Surface, giảm giá 650 USD khi mua Surface Pro 3 khi mang MacBook Air đến đổi hoặc nhận thẻ quà tặng 200 USD khi đổi máy iPhone. 

Microsoft thu mua Macbook cũ với giá 300 USD

Những chương trình đổi máy tương tự cũng có thể được áp dụng cho smartphone chạy Windows Phone 10 trong tương lai.

Microsoft hiện đang tập trung vào quảng bá Windows 10 cho PC, hệ điều hành mới được chính thức tung ra từ ngày 29 tháng 7 vừa qua. Về phía hệ điều hành Windows 10 Mobile, những thiết bị Windows 10 đầu tiên sẽ được lên kệ vào tháng 11 và Windows 10 Mobile cũng sẽ được chuyển đến nhiều thiết bị cũ hơn bắt đầu vào tháng 12 năm nay. Do đó, người dùng di động hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một chương trình đổi máy tương tự áp dụng cho iPhone, điện thoại Android và điện thoại BlackBerry vào năm 2016.

Theo T.Sơn (TTVN)