Micro mini hát karaoke trên điện thoại: Nguy cơ 'tàn phá' điện thoại, hại người dùng

Micro mini hát karaoke trên điện thoại bán khá nhiều nhưng theo chuyên gia về điện, sản phẩm này không chỉ nhanh hỏng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Kết quả tìm kiếm trên các trang mạng về thiết bị công nghệ, sendo, giao vặt hay tài khoản facebook cá nhân, những chiếc micro mini dùng cho hát karaoke trên điện thoại được rao bán với những lời quảng cáo có cánh. "Chỉ cần 150.000 đồng có thể sở hữu cả một bộ giàn âm thanh sống động, nhỏ gọn, tiện lợi giúp người dùng có thể mang đi bất cứ đâu; hay 100.000 đồng có thể mua được cả tai nghe lẫn micro mini hát karaoke siêu bền, siêu tốt,.... ", những lời quảng cáo bán micro mini trên mạng.

Micro mini hát karaoke trên điện thoại: Nguy cơ 'tàn phá' điện thoại, hại người dùng

 Micro mini được giao bán tràn lan trên mạng với giá siêu rẻ. 

Còn tại một số cửa hàng điện tử, các chợ được biết giá mỗi sản phẩm này rất rẻ chỉ cần 40.000 đồng người dùng cũng có thể sở hữu một chiếc micro mini màu sắc đẹp, bền, bảo hành 1 năm. 

Anh C - chủ cửa hàng chuyên bán thiết bị công nghệ tại chợ Dịch Vọng cho biết: "Tại cửa hàng của anh chiếc micro mini bán rất chạy, nhiều khi còn cháy hàng đều phải dặn trước hàng tuần để gom hàng". 

Micro mini hát karaoke trên điện thoại: Nguy cơ 'tàn phá' điện thoại, hại người dùng

Micro được giao bán kèm cả tai nghe nhưng cũng chỉ có giá 100k/chiếc. 

Để tìm hiểu rõ hơn về những chiếc micro mini hát karaoke dành cho điện thoại di động trên, PV đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Hữu Đăng - chủ một cửa hàng chuyên sửa chữa, buôn bán thiết bị điện tử, loa đài tại Cầu Diễn (Hà Nội) anh cho biết, nói tới micro hát karaoke có rất nhiều loại giá hàng triệu cũng có, vài trăm cũng có, thậm chí hơn trăm cũng có.

Tuy nhiên nhìn chung những chiếc micro giá rẻ thường đi liền với độ bền không cao, nguồn điện tải yếu, dây dễ bị đứt, đặc biệt phần nhựa bọc bên ngoài rất dễ bị nổ dẫn tới hở điện. Trong quá trình sử dụng nếu người tiêu dùng không để ý sẽ có nguy cơ bị giật là rất cao. Còn nói tới các micro mini giá rẻ trên thì đa phần toàn lấy từ Trung Quốc còn những sản phẩm theo hãng nếu mua mới sẽ rất khó thậm chí là không có. 

Cũng theo anh Đăng, đối với những dòng micro rẻ không rõ nguồn gốc, nhái, kém chất lượng thường nguồn điện sẽ yếu rất nhanh do dây tải kém đòi hỏi người dùng phải nạp liên tục. Khi nguồn điện tiếp xúc nhiều sẽ làm cho chiếc micro nóng lên có thể gây ra cháy nổ bất cứ khi nào.

Thực tế những thiết bị công nghệ rất tiện lợi nhưng việc sử dụng các thiết bị này như thế nào để đảm bảo an toàn mới là điều đáng bàn. Bởi trong thực tế, thời gian vừa qua có không ít trường hợp những chiếc micro phát nổ gây thương tích cho bao người chính là bài học đắt giá nhất cho những ai ham của rẻ tiền. 

Nói tới micro mini dùng cho điện thoại giá rẻ đang bán nhiều trên thị trường, chuyên viên tư vấn kỹ thuật của hãng FPT cũng khuyến cáo, người dùng nên nói không với những thiết bị công nghệ giá rẻ, kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Nếu mua hãy tìm đến những địa chỉ tin cậy, uy tín, có bảo hành mới đảm bảo được tính an toàn.

Chuyên viên tư vấn kỹ thuật của FPT cũng nhấn mạnh, người tiêu dùng cần tránh mua sản phẩm trôi nổi, nhất là hàng giá rẻ xuất xứ Trung Quốc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ này cũng cần phải cẩn thận trong quá trình sạc, tránh để những đồ dễ bén lửa, hoặc không nên vừa sạc vừa sử dụng sẽ rất nguy hiểm. 

Theo VietQ