MH370: Lý do không bao giờ tìm thấy sự thật

Một chuyên gia hàng không hàng đầu đã tiết lộ riêng cho Daily Star Online những gì có thể xảy ra trong cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370.

mh370-ly-do-khong-bao-gio-tim-thay-su-that

Chuyên gia Vance tuyên bố MH370 không bao giờ được tìm thấy vì thiếu thông tin.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất vào ngày 8. 3. 2014, cùng với tất cả 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay.

Vào tháng 7.2018, một cuộc điều tra chính thức của chính quyền Malaysia và Pháp đã mở ra theo hướng MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương sau khi hết nhiên liệu.

Nhưng Larry Vance, tác giả của cuốn sách Giải mã những bí ẩn MH370, tuyên bố có những sai sót cơ bản với điều tra ban đầu.

Nói riêng cho Daily Star Online, chuyên gia Vance nói: "Nếu MH370 được tìm thấy, nó sẽ được tìm thấy ở Nam Ấn Độ Dương ở đâu đó trong vùng lân cận nhưng thực tế không đủ thông tin để tìm kiếm vị trí chính xác”.

Vance - người đã dành 18 tháng nghiên cứu cuốn sách của mình - cũng giải thích lý do tại sao ông tin rằng một tìm kiếm Mh370 mới sẽ không bao giờ xảy ra.

Ông Vance đã từng đưa một đội đến Ấn Độ Dương để điều tra sự biến mất của MH370 - cho biết một chuyến thám hiểm mới đến đáy đại dương là không thực tế.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30.7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Tuy nhiên, thông tin MH370 rơi ở Campuchia bất ngờ gây xôn xao vào đầu tháng 9 khi chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson tuyên bố tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây nhờ Google Maps. Ian Wilson sau đó cũng trực tiếp thực hiện chuyến tìm kiếm MH370 trong rừng Campuchia nhưng cuối cùng cũng phải từ bỏ vì quá nguy hiểm.

Theo DanViet