Mẹo vệ sinh máy giặt loại bỏ bám bẩn gây bệnh ở lớp cao su bằng nguyên liệu rẻ tiền trong nhà bếp

Giấm không hề xa lạ với mọi người, tuy nhiên nhiều người chỉ biết đến nó với vai trò là gia vị hay tiêu diệt vi khuẩn, mà không hay biết rằng nó còn có tác dụng làm sạch máy giặt.

Sau 2 tuần hoặc 1 tháng sử dụng máy giặt thì bạn phải vê sinh lau chùi bụi bẩn bên trong cũng như ngoài mày giặt để thiết bị được sạch sẽ và tránh hư hỏng. Việc vệ sinh máy giặt cũng làm cho quần áo của mình vừa thơm tho vừa diệt được vi khuẩn sau những lần giặt. Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm vừa đơn giản lại tiết kiệm mà đem đến hiểu quả vô cùng tốt.

Chuẩn bị:

2 bát giấm trắng

¼ chén bột baking soda

Cách làm:

Trộn hỗn hợp baking soda cũng với nước vào một bát nhỏ để tạo thành hỗn hợp "tẩy rửa".

Dùng miếng chùi bọt biển hoặc bàn chải nhỏ chà bên trong lồng giặt, các mép máy giặt, các hộc để xà bông nước xả vải để làm sạch sơ bộ.

meo-ve-sinh-may-giat-loai-bo-bam-ban-gay-benh-o-lop-cao-su-bang-nguyen-lieu-re-tien-trong-nha-bep

Cho 2 bát đầy giấm vào lòng giặt chứa nước ấm khoảng 40 độ C và ngâm 30 phút. Nếu máy giặt của bạn có chế độ giặt nước nóng thì tốt.

Nếu không có chức năng đó bạn cần chuẩn bị một lượng nước ấm đủ để cho vào lồng giặt (chỉ dùng cách này đối với máy giặt lồng đứng). Không nên đun nước quá nóng rồi đổ trực tiếp vào lồng giặt sẽ khiến các bộ phận bằng nhựa trong máy bị hư hỏng.

Sau cùng đổ hết phần baking soda vào trong lồng giặt, Nhấn nút khởi động để máy giặt sẽ tự làm sạch thay cho bạn.

Sau khi hoàn thiện quy trình giăt với nước giấm. Bạn nhấn nút khởi động quá trình giặt sạch lồng giặt lại lần nữa với nước sạch nhằm khử hết đi mùi chua còn vương của giấm cũng như giúp lồng giặt sạch sẽ hơn.

meo-ve-sinh-may-giat-loai-bo-bam-ban-gay-benh-o-lop-cao-su-bang-nguyen-lieu-re-tien-trong-nha-bep

Sau đó, bạn lau thật sạch thành lồng giặt bằng khăn bông mềm, khô. Không đóng nắp máy giặt ngay sau khi giặt xong, để mở nắp máy cho thông gió.

Theo GiaDinh