Mẹo vệ sinh bàn ủi sạch và an toàn

Vệ sinh bàn ủi là cách để tránh vết bẩn cho quần áo. Dưới đây là cách vệ sinh bàn ủi hơi nước giúp bạn có một chiếc bàn là như mới.

Vệ sinh bàn ủi bằng muối

Khi bàn ủi bẩn thì bạn cũng có thể vệ sinh chúng ngay tại nhà với muối. Rất đơn giản bạn cần chuẩn bị một tờ khăn giấy hay khăn bằng coton cũng được lên mặt bàn dùng ủi quần áo rắc vào một muống canh muối lên và dùng muối thô, hạt muối càng to thì càng làm sạch mặt bàn ủi hơn.

ve-sinh

Cách đơn giản này sẽ làm cho bề mặt bàn ủi sạch bóng (Ảnh minh họa)

Bạn bắt đầu cắm điện bàn ủi và chỉnh sao cho nhiệt độ cao nhất và tắt chế độ phun hơi nước, ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển 1 đến 2 lần cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt để bàn ủi sẽ sạch bóng.

Mẹo vệ sinh bàn ủi bằng giấm và muối

Bặn bắt đầu vệ sinh mặt bàn là ủi bằng cách đổ một lượng giấm và muối bằng nhau vào nồi và bắc lên bếp. Bạn đun đến khi muối tan hết, giấm ấm nóng thì tắt bép.

Bạn chờ cho dung dịch này nguội bớt đến khi còn ấm là được.

Đeo găng tay vào và nhúng một tấm mút vào dung dịch giấm và chà mặt bàn ủi, dùng chiếc bàn chải có lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy xém. Bạn cũng nên lưu ý không dùng miếng chùi bằng sắt sẽ làm xước mặt bàn ủi nhé.

Bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm và lau lại một lần nữa cùng với chút giấm. Giờ chỉ cần chờ cho bàn ủi khô thì cắm điện vào và dùng thử là được.

Theo GiaDinhVietNam