Mẹo rã đông nhanh mà thịt, cá vẫn thơm ngon

Thay vì mất cả tiếng đồng hồ để rã đông tự nhiên, hãy làm theo cách giã đông thịt nhanh, đơn giản sau sẽ giúp các bà nội trợ bận rộn tiết kiệm thời gian.

Các mẹo rã đông nhanh dành cho thịt, cá dưới đây vẫn đảm bảo sự tươi ngon của thực phẩm mà bạn sử dụng.

Mẹo rã đông nhanh dành cho thịt

meo-ra-dong-nhanh-ma-thit-ca-van-thom-ngon

Dùng đường là mẹo rã đông nhanh hiệu quả đối với món thịt.

Bạn hãy dùng đường trong phương pháp này. Đường không chỉ có tác dụng rã đông thịt nhanh mà còn giúp thịt mềm và giữ được vị ngon khi nấu.

Cách làm:

Pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để tạo hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ. Cho khoảng 2 thìa đường vào hỗn hợp nước vừa pha rồi khuấy đều cho tan. Cho thịt đông cứng vào hỗn hợp trên. Chỉ sau khoảng 7 phút, thịt sẽ mềm. Mẹo rã đông cá bằng muối

meo-ra-dong-nhanh-ma-thit-ca-van-thom-ngon

Hãy dùng muối. Muối giúp thịt cá săn chắc, có tác dụng khử vi khuẩn và tăng vị đậm đà khi nấu.

Cách làm:

Pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để tạo thành hỗn hợp nước ấm 40 độ. Cho 2 thìa muối vào nước và khuấy cho tan đều. Cho cá đông lạnh vào ngâm trong khoảng 7 phút, cá sẽ mềm ra và có thể chế biến ngay. Các mẹo rã đông nhanh với thực phẩm khác Dùng gừng: Đập dập gừng cho vào nước, sau đó cho thực phẩm đang đông cứng vào ngâm. Lưu ý không dùng nước nóng, tránh làm mất hương vị của thực phẩm. Dùng giấm: Thêm một nắp chai giấm vào nước, bỏ thịt vào ngâm, sau vài phút sẽ thấy hiệu quả rã đông rõ rệt. Dùng lò vi sóng: Cho thịt vào lò vi sóng và chọn chế độ rã đông. Lưu ý, không nên để thời gian quá lâu vì sẽ khiến miếng thịt bị chín, không giữ được hương vị ban đầu.

Theo GiaDinh