Mẹo phơi đồ nhanh khô vào mùa đông

Vào những ngày mùa đông, nhiều người ngại giặt đồ vì lo sợ quần áo, chăn màn lâu khô. Áp dụng mẹo này ắt hẳn bạn chẳng còn băn khoăn vì điều này nữa.

Giặt quần áo vào buổi sáng giúp đồ mau khô hơn

Bạn có thể tranh thủ trước khi đi làm để giặt quần áo vì buổi sáng là thời điểm tốt nhất để quần áo có thể khô ngay trong ngày, vừa có thể đón được ánh nắng hiếm hoi nhất là vào mùa đông. Bạn không nên phơi quần áo vào ban đêm vì thời tiết chuyển mùa thường có những cơn mưa bất chợt vào ban đêm sẽ khiến độ ẩm tăng cao.

meo-phoi-do-nhanh-kho-vao-mua-dong

Nên giặt và phwoi vào buổi sáng để giúp đồ mau khô (Ảnh minh họa)

Vắt kiệt nước ở quần áo

Trước khi hong phơi bạn nên vắt kiệt quần áo trước khi phơi nếu giặt bằng tay. Còn nếu bạn có một chiếc máy giặt thì tuyệt vời vì chức năng vắt ở máy giặt sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều tuy nhiên cần phân loại quần áo theo chất liệu vải trước khi vắt để quần áo được bền hơn. Trên mọi mác quần áo, bạn đều có thể tìm thông tin ghi rõ loại quần áo nào không được giặt máy hay không được vắt máy.

Nhúng quần áo vào nước nóng

Có thể bạn ko biết, nước nóng có thể bốc hơi vượt trội hơn nước lạnh rất nhiều, đặc biệt trong mùa đông rét.

Chính vì thế, một số bà mẹ bé ở Anh thường xuyên sử dụng cách ngâm quần áo vào nước ấm rồi vắt lại, phơi lên, đẩy nhanh tốc độ bốc hơi của quần áo.

Cuốn trong khăn lông khô

Khăn lông có khả năng hút ẩm, hút nước cực kì nhanh chóng. Với 1 vài mẫu quần áo không thể vắt khô, mẹ có khả năng cuộn chúng trong khăn lông khô và để chúng thấm hút nước, sau đó phơi lên, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn nhiều.

Theo GiaDinhVietNam