Mẹo nhỏ hiệu quả giúp đánh tan chứng đầy hơi, căng bụng

Không ai thích cảm giác đầy bụng. Thật không may, hầu hết mọi người đều phải trải qua cảm giác khó chịu này ít nhất vài lần trong đời.

Đầy hơi chủ yếu là kết quả của thói quen ăn uống không đúng cách. Có một số người dễ mắc tình trạng này hơn do mất cân bằng nội tiết tố hoặc do tiêu hóa kém, nhưng vẫn có thể phòng ngừa được nếu tuân theo một số nguyên tắc ăn uống. 

Trước tiên, hãy bắt đầu với một số mẹo sau:

1. Chỉ ăn khi thực sự đói.

2. Để bữa ăn trước của bạn được tiêu hóa hoàn toàn trước khi ăn bữa ăn tiếp theo hoặc ăn vặt, khoảng cách giữa các bữa ăn ít nhất là 3 giờ.

3. Trong khi ăn, nhai kỹ và không nói chuyện trong khi đang nhai.

4. Thực hiện theo các quy tắc kết hợp thực phẩm chung.

meo-nho-hieu-qua-giup-danh-tan-chung-day-hoi-cang-bung

5. Đừng ăn trái cây sau bữa ăn. Việc này sẽ hình thành khí, khiến bạn bị đầy hơi.

6. Hãy thử nhai một lát gừng với nước cốt chanh 20 phút trước bữa ăn.

7. Sử dụng gia vị kích thích tiêu hóa khi nấu ăn như tiêu đen, gừng và thì là...

8. Thường xuyên uống men vi sinh, đặc biệt nếu gần đây bạn đang dùng kháng sinh.

9. Hãy chú ý cách cơ thể bạn phản ứng với các sản phẩm sữa và lúa mì/bột. Nếu bạn cảm thấy đầy hơi sau khi ăn các loại sản phẩm này, bạn nên giảm lượng ăn vào hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn.

10. Đừng uống đồ lạnh trong khi ăn.

11. Tránh uống bất cứ thứ gì 30 phút sau bữa ăn. Nó sẽ làm loãng dịch tiêu hóa và làm cho việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn hơn.

12. Giảm muối.

13. Hãy thử liệu pháp mùi hương. Đầy hơi có nhiều khả năng xuất hiện nếu bạn lo lắng hoặc căng thẳng. Hãy thử xông hương bạc hà, cam, hoa hồng, quế và húng quế.

14. Tập yoga, đặc biệt là động tác Agniar Kriya, vào mỗi sáng trước bữa ăn sau khi uống một ly nước ấm với chanh. Bên cạnh cơ bụng khỏe và bụng phẳng, nó rất tốt cho tất cả các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, hãy thử các biện pháp sau:

1. Nhai một vài hạt cây thì là hoặc nhâm nhi một tách trà thì là. Bạn có thể tự chuẩn bị trà thì là bằng cách nghiền nát một muỗng cà phê hạt cây thì là rồi cho vào một cốc nước đặt trong nồi. Đun nước sôi, đậy nắp và để như vậy trong vòng 10 đến 15 phút. Bạn nên uống khoảng 2 - 3 tách mỗi ngày.

2. Nếu bạn đang ở nhà hàng hoặc không có hạt thì là, hãy chọn trà bạc hà. Nó làm dịu đường tiêu hóa của bạn.

3. Thực hiện 5 phút thở sâu bằng bụng.

4. Nằm nghiêng sang bên trái và thở sâu.

5. Đi bộ nhanh trong 30 phút, có thể kết hợp với một vài bước nhảy hoặc động tác xoắn. Nó giúp tăng lưu thông máu vì tim bạn sẽ đập nhanh hơn và giải phóng khí.

Những mẹo này có vẻ dài và quá sức nhưng sẽ có tác dụng khác nhau với những người khác nhau. Vì vậy hãy thử một vài trong số những mẹo trên để lắng nghe phản hồi của cơ thể bạn. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có thể tìm thấy một vài “thủ thuật” chống đầy hơi có tác dụng cho cơ thể độc đáo của bạn đấy.

Theo VietQ