Mẹo nhận biết chương trình khuyến mãi đáng tin

Bài viết cung cấp cho bạn bí quyết để săn hàng khuyến mãi chất lượng và không bị đánh lừa bởi các chiêu thức "sale off" tinh vi.

Sự cạnh tranh trong kinh doanh diễn ra ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy mà rất nhiều điểm bán hàng tận dụng các chiêu thức giảm giá để thu hút thêm khách. Và nếu khách hàng không suy xét cẩn thận, rất dễ rơi vào "ma trận" giảm giá mà luôn ngỡ mình gặp được món hời. 

Hãy cùng điểm qua vài mẹo nhỏ sau đây để không bị đánh lừa bởi các chương trình khuyến mãi không đáng tin.

#Bí kíp số 1: Đừng tin những cửa hàng có chương trình "Sale off" cả năm

Mẹo nhận biết chương trình khuyến mãi đáng tin

Rất nhiều cửa hàng thường treo biển "Sale off toàn bộ các mặt hàng vì thanh lý mặt bằng". Tuy nhiên 6 tháng hay thậm chí là 1 năm sau thì tấm biển vẫn ở đó. Rồi thì các lời mời chào như "Nay bán, mai nghỉ, mốt về Mỹ, dẹp tiệm luôn rồi". 

Thực tế thay vì nghỉ như họ thông báo thì ngày nay rao, ngày mai cũng rao y chang như trên. Và các con số giảm giá cũng khá sốc, thường hơn 50%. Thật sự những chương trình khuyến mãi như trên không mấy đáng tin cả về giá cả và chất lượng của sản phẩm.

#Bí kíp số 2: Mua hàng tồn kho giảm giá cũng cần có bí quyết

Một xu hướng mua sắm hiện nay là đến các cửa hàng chuyên tiêu thụ hàng tồn kho (outlet) để tìm được cả hàng hiệu với giá rất rẻ. Lý do vì đó là hàng hoá qua mùa hoặc mắc lỗi gia công không đáng kể. 

Nghe có vẻ hấp hẫn nhưng bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ, bí quyết là kiểm tra chất lượng sản phẩm từ kiểu dáng đến đường kim mũi chỉ trước khi quyết định rinh các em ấy về. Hãy chọn sản phẩm với màu sắc và kiểu dáng tối giản nhất có thể để dễ dàng kết hợp trang phục, cũng như "kéo dài tuổi thọ" của hàng hoá đã qua mùa.

Mẹo nhận biết chương trình khuyến mãi đáng tin

#Bí kíp số 3: Chương trình chiết khấu sản phẩm của nhà sản xuất cũng là một khuyến mãi đáng cân nhắc.

Nếu mua sắm ở siêu thị bạn sẽ bắt gặp các chương trình như mua 5kg bột giặt được tặng kèm kem đánh răng; mua 5 lít dầu ăn tặng nước rửa chén. Hoặc các cửa hàng thời trang sẽ áp dụng đưa ra mức giá trị hoá đơn tối thiểu để khách được tặng thêm một phần quà, hay tích luỹ điểm để nhận thẻ mua sắm VIP, giảm giá vào đơn hàng kế tiếp… 

Về cơ bản đây là chương trình khuyến mãi mà người tiêu dùng có thể cân nhắc. Bởi vì thường tỷ lệ chiết khấu sẽ không thể ở "trên trời" nếu người bán muốn có lời. Vì vậy đừng vội phật ý nếu mức giảm giá không như bạn mong, hãy luôn nhớ rằng chất lượng và giá cả của sản phẩm thường tỷ lệ thuận với nhau.

Mẹo nhận biết chương trình khuyến mãi đáng tin

#Bí kíp số 4: Chương trình giảm giá ngắn ngày thường đáng tin hơn.

Giảm giá là một chiêu thức marketing để thu hút sự chú ý của khách. Nếu cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mãi các sản phẩm chất lượng thì họ sẽ không thể để nó diễn ra trong thời gian quá dài, bởi vì chi phí để bù vào khi chạy chương trình sẽ khá lớn. 

Nên nếu bạn bắt gặp các chương trình khuyến mãi tỷ lệ ưu đãi cao và chỉ diễn ra ngắn vài ngày hoặc trong tháng thì bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, không cần lo lắng mua phải hàng lỗi, "lởm".

Mẹo nhận biết chương trình khuyến mãi đáng tin

(Tham khảo nhiều sản phẩm siêu hấp dẫn với mức giá ưu đãi lớn trong Tháng 5 tại http://hago.me/vi/san-pham/)

#Bí kíp số 5: Đăng ký nhận Email khuyến mãi hoặc theo dõi các kênh chính thức

Bí quyết cuối cùng để không bỏ lỡ những khuyến mãi của các địa điểm mua sắm yêu thích và uy tín là đăng ký nhận email thông báo hoặc nhấn nút theo dõi các kênh thông tin chính thức của họ.

Mẹo nhận biết chương trình khuyến mãi đáng tin

KẾT:

Các chiêu thức marketing là cần thiết để gây sự chú ý cho khách hàng nhằm tăng doanh số mà bất cứ người bán hàng, doanh nghiệp nào cũng cần áp dụng. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa người bán uy tín và người bán bất chấp thủ đoạn vì lợi nhuận đó là cách họ khuyến mãi sản phẩm. 

Vì vậy chỉ cần chú ý một chút là khách hàng hoàn toàn có thể nhận diện được đâu mới là chương trình sale đáng để mình móc hầu bao theo cách vui vẻ nhất.

Theo phunu