Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu và tăng độ bóng cho sàn gỗ để đón Tết

Sàn gỗ mang lại vẻ ấm cúng cho ngôi nhà của bạn. Nếu biết cách làm sạch sàn gỗ, chúng sẽ tồn tại lâu dài và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí để thay thế sàn mới.

Dùng dầu gội của trẻ em

meo-lam-sach-nhung-vet-ban-cung-dau-va-tang-do-bong-cho-san-go-de-don-tet

Ảnh minh họa.

Tuy có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ và an toàn cho các em bé nhưng loại dầu gội trẻ em vẫn đủ để đánh bay các vết cáu bẩn trên sàn gỗ nhà bạn. Chỉ cần thêm một muỗng canh dầu gội trẻ em vào nước lau nhà là bạn đã có một hỗn hợp nước lau sàn nhà sạch bong, sáng bong lại tuyệt đối an toàn với các em bé.

Dùng rượu lau sàn

Rượu không chỉ là thức uống mà còn có thể dùng để lau sàn gỗ. Tính nóng của cồn có trong rượu sẽ giúp bạn lau sàn gỗ nhanh hơn, tẩy sạch các vết ố cứng đầu nhất trên mặt sàn gỗ.

Đặc biệt, rượu trắng có khả năng tẩy vết bẩn khó khan nhất như: Mực, bút chỉ, sơn móng tay và xì đánh giày. Với việc lau sàn bằng rượu, bạn chỉ cần dùng một ít rượu, thấm vào khăn là có thể lau sàn bột cách nhanh chóng nhất.

meo-lam-sach-nhung-vet-ban-cung-dau-va-tang-do-bong-cho-san-go-de-don-tet

Việc lau sàn gỗ sạch đẹp lại có phần phức tạp hơn so với sàn đá hoa cương hay sàn gạch… bởi chỉ cần một thoáng sơ suất là sàn gỗ hoàn toàn bị tổn hại mà khó phục hồi lại như ban đầu.

Kết hợp giấm và nước

Hỗn hợp giấm và nước là một trong những phương pháp làm sạch truyền thống. Cách làm: Hòa giấm vào nước ấm theo tỉ lệ ¼ ( 1 phần là giấm và 4 phần là nước). Sau đó cho hỗn hợp này vào bình xịt nhỏ cầm tay.

Bạn chỉ nên phun một lượng nhỏ tại một thời điểm để không cho nước đọng lại quá lâu trên mặt sàn. Lau dung dịch bằng vải ẩm và lau lại bằng vải khô.

Dầu thông

meo-lam-sach-nhung-vet-ban-cung-dau-va-tang-do-bong-cho-san-go-de-don-tet

Đây là một trong những chất tẩy rửa mẹo hàng đầu dành cho sàn gỗ. Muốn cho những vật dụng bằng gỗ nhỏ của bạn được bóng loáng như mới, bạn hãy lấy bông gòn thấm dầu thông lau lên thật đều lên bề mặt sàn.

Sau đó, bạn đợi cho lớp dầu này khô thì đánh bóng lại bằng nỉ sạch. Cách này còn giúp duy trì độ bền màu của các vân gỗ.

Một số lưu ý khi làm sạch sàn gỗ:

- Sau khi lau sàn gỗ bằng các dung dịch kể trên hãy rửa chổi lau nhà bằng nước sạch và lau lại một lần nữa để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó, bạn mới làm khô sàn nhà bằng cách sử dụng khăn khô. Việc làm khô sàn nhà rất quan trọng vì nước có thể làm hỏng sàn gỗ nếu nó lưu lại trên bề mặt gỗ trong một thời gian dài.

- Nếu có vết trầy xước trên sàn nhà, hãy sử dụng một chiếc bút sáp có màu sắc giống như màu sàn gỗ chà xát cho đến khi nó lấp đầy khoảng trống rồi thổi khô nó ở nhiệt độ cao và đắp lên đó một miếng vải mềm.

Theo GiaDinh