Mẹo hay trị dứt cơn đau khắp người chỉ bằng vỏ chanh

 Bạn thường xuyên bị những cơn đau lưng, đau vai hay đau đầu gối hành hạ? Hãy xóa tan cảm giác khổ sở đó bằng bài thuốc đơn giản từ vỏ chanh sau đây.

Không biết từ bao giờ chanh đã trở thành một nguyên liệu tự nhiên gắn liền với cuộc sống của con người. Loại quả này luôn được các chuyên gia dinh dưỡng đề cao với vô số lợi ích về sức khỏe và các giá trị dinh dưỡng. Chanh cung cấp rất nhiều muối khoáng và vitamin như magie, canxi, axit folic, kali, photpho, pectin, vitamin C, vitamin B6 và vitamin A.

Mẹo hay trị dứt cơn đau khắp người chỉ bằng vỏ chanh

Với nhiều thành phần có lợi, chanh có thể được chế thành thuốc chữa nhiều chứng bệnh khác nhau. Chanh sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe đường ruột, hệ thống miễn dịch và hoạt động gan. Có thể bạn chưa biết nhưng chanh còn có tác dụng giảm đau rất hiệu quả, cụ thể phần vỏ chanh sẽ giúp nhiều người xoa dịu đáng kể những cơn đau kinh niên luôn hành hạ trong thời gian dài. Những thành phần khử trùng được tìm thấy trong vỏ chanh thậm chí còn có tác dụng hạ sốt.

Để sử dụng chanh làm nguyên liệu giảm đau, bạn có thể áp dụng 2 cách sau đây:

Cách 1:

Mài phần vỏ chanh bao ngoài, sau đó chà phần vỏ đã mài mỏng lên khu vực bị đau trên da và mát-xa theo những chuyển động đường tròn. Để nguyên lớp vỏ trên da và bọc kín bằng vải gạc, giữ nguyên trong 2 tiếng.

Mẹo hay trị dứt cơn đau khắp người chỉ bằng vỏ chanh

Cách 2:

Lấy 2 quả chanh cỡ vừa và gọt vỏ. Cho vỏ chanh vào trong một hũ thủy tinh rồi đổ thêm dầu olive (loại virgin olive). Đổ kín hũ, sau đó đậy nắp và để trong 2 tuần. Dùng tinh dầu ngâm vỏ chanh mát-xa cho những vị trí bị đau trên cơ thể. Sau khi mát-xa, bạn dùng vải gạc băng kín và để qua đêm.

Theo Lam Anh (em đẹp)