Mẹo hay giúp não bộ nhanh chóng đi vào giấc ngủ trong vòng 60 giây

Việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi thức dậy, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhịp sinh hoạt hằng ngày. Áp dụng bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Mẹo hay giúp não bộ nhanh chóng đi vào giấc ngủ trong vòng 60 giây

Ông bà ta từng nói “ăn được, ngủ được là tiên” vì vậy có được một giấc ngủ ngon luôn là ưu tiên hàng đầu trong ngày để đảm bảo sức khỏe. 

Giấc ngủ ngon mỗi tối không chỉ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn mang đến cho bạn một buổi sáng tỉnh táo và tràn đầy sức sống. Ngủ ngon không khó nhưng để ngày nào cũng ngon giấc lại là điều không dễ dàng, nhiều người rất khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ chập chờn nên luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải dẫn đến tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Mẹo hay giúp não bộ nhanh chóng đi vào giấc ngủ trong vòng 60 giây

Mặc dù mỗi người có một cách sinh hoạt khác nhau nhưng vẫn có những nguyên tắc chung nếu khéo léo áp dụng vẫn có được một giấc ngủ trọn vẹn.  Chứng mất ngủ thường tăng dần theo độ tuổi. Nhiều trường hợp trẻ nhỏ cũng mắc chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu.

Tác hại nghiệm trọng của việc mất ngủ

Mẹo hay giúp não bộ nhanh chóng đi vào giấc ngủ trong vòng 60 giây

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mất ngủ được nhiều người truyền tai nhau như phương pháp đếm cừu, nghe nhạc êm dịu trước khi đi ngủ… nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả và chỉ thích hợp với một số người. Trái với suy nghĩ của nhiều người, đếm cừu không giúp bạn chìm vào giấc ngủ mà ngược lại còn khiến bạn khó ngủ hơn.

Nếu những biện pháp trên đều vô hiệu với bạn, hãy làm theo các bước chữa mất ngủ của Tiến sĩ Andrew Weil được chia sẻ ngay sau đây:

Mẹo hay giúp não bộ nhanh chóng đi vào giấc ngủ trong vòng 60 giây

Tiến sĩ Andrew Weil

Bước 1: Mở miệng và đẩy hết không khí ra ngoài, hơi thở sẽ tạo ra một âm thanh nghe như tiếng gió thổi hay tiếng huýt sáo.

Bước 2: Đóng miệng và hít vào nhẹ nhàng bằng mũi, cùng lúc đó thì nhẩm đếm từ 1 đến 4.

Bước 3: Nín thở khi bắt đầu đếm nhẩm từ 4 đến 7.

Bước 4: Mở miệng và thở hết hơi ra khi đếm đến 8, âm thanh của hơi thở sẽ nghe như tiếng gió thổi hay tiếng huýt sáo.

Bước 5: Đóng miệng và hít lại một lần nữa bằng mũi như bước 2.

Hơi thở được giữ lại (trong bảy giây) là phần quan trọng nhất trong bài tập này. Bạn sẽ lặp lại chu kỳ 5 bước trên khoảng 3 lần, nhớ phải giữ cho đầu lưỡi đặt ngay phía sau răng cửa của hàm trên.

Mẹo hay giúp não bộ nhanh chóng đi vào giấc ngủ trong vòng 60 giây

Theo chuyên gia về giấc ngủ Andrew Weil, các bước giới thiệu ở trên là một mẹo có nguồn gốc từ yoga. Nó liên quan đến việc điều chỉnh hơi thở theo quy tắc 4-7-8 cho phép ô xy vào phổi nhiều hơn, làm dịu tâm trí và thư giãn cơ bắp. Ông cho biết: "Nó hoàn toàn đơn giản, hầu như không mất thời gian, không yêu cầu thiết bị và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu".

Tiến sĩ Andrew Weil thường khuyên mọi người phải thở như vậy nhiều hơn một lần và cần thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày (hoặc nhiều hơn) thì mới cho hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp này không có tác dụng ngay lập tức. Chỉ sau khoảng từ 4 đến 6 tuần, bạn mới nhận thấy sự thay đổi tuyệt vời từ bên trong cơ thể của mình.

Nếu bạn gặp phải chứng mất ngủ thường xuyên và phương pháp này không hiệu quả, tốt nhất hãy liên hệ với bác sĩ để tìm được phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu bạn là người thường xuyên mất ngủ thì hãy áp dụng bí quyết trên đây để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn nhé. Mặt khác, thói quen này cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp sinh học của mình giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn. Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!

Theo Bestie