Mẹo giải phóng bộ nhớ cho iPhone mà không cần xóa ứng dụng

Hết dung lượng iPhone luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên mà không phải xóa ứng dụng?

Hầu hết chúng ta thường có thói quen đó là thường lưu giữ tất cả các dữ liệu vào máy, đối với chiếc iPhone cũng vậy, khi bộ nhớ máy đã bị đầy thì bạn sẽ không thể nhét thêm dữ liệu nào nữa. Vậy làm thế nào để giải quyết bộ nhớ iPhone khi bị đầy, bạn hãy thử với những cách sau đây xem thế nào nhé.

1. Tắt tính năng lưu trữ tin nhắn

Mặc định, tin nhắn trên iPhone sẽ được lưu trữ mãi mãi, tính năng này khá tiện lợi trong trường hợp bạn cần xem lại những cuộc trò chuyện cũ từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, nếu muốn lấy lại không gian trống trên iPhone, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn và chuyển thành 30 ngày hoặc một năm.

cach-giai-quyet-khi-iphone-day-bo-nho-ma-khong-phai-xoa-ung-dung

2. Sao lưu ảnh và video vào bộ nhớ khác

Nếu là một người thích lưu giữ lại những khoảng khắc kỉ niệm bằng cách chụp ảnh, quay video thì bộ nhớ của máy sẽ nhanh chóng đầy, chính vì thế mà bạn cần lưu giữ những khoẳng khắc đó vào đám mây iCloud hoặc là laptop của bạn để giảm thiểu bộ nhớ.

3. Ngừng sử dụng My Photo Stream

Photo Stream là một tính năng có sẵn cho người dùng iDevice. Nó sẽ tự động đồng bộ hình ảnh bạn chụp trên tất cả các thiết bị sử dụng cùng tài khoản iCloud. Nếu không có nhu cầu sử dụng tính năng này thì tốt nhất nên loại bỏ nó đi. Lưu ý, trước khi tắt My Photo Stream bạn nên lưu lại mọi hình ảnh muốn giữ lại.

Để ngưng sử dụng người dùng vào Cài đặt > Ảnh & Camera và tắt tính năng Kho Ảnh của tôi đi.

cach-giai-quyet-khi-iphone-day-bo-nho-ma-khong-phai-xoa-ung-dung

4. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Sau một thời gian dài sử dụng, Safari sẽ lưu lại rất nhiều dữ liệu bao gồm lịch sử lướt web và rất nhiều thông tin không cần thiết. Để làm sạch bộ nhớ cache, người dùng chỉ vào Cài đặt > Safari, sau đó chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web để thực hiện xóa bộ nhớ cache của trình duyệt.

cach-giai-quyet-khi-iphone-day-bo-nho-ma-khong-phai-xoa-ung-dung

5. Tắt tính năng giữ ảnh gốc khi chụp HDR

HDR cho phép iPhone cân bằng tối và sáng để bức ảnh có chất lượng tốt hơn. Do đó không có lý do gì phải giữ lại những bức ảnh gốc.

Bạn nên tắt đi tính năng giữ ảnh gốc để trống một phần bộ nhớ thiết bị. Vào Cài đặt > Ảnh & Camera > tắt tính năng Lưu ảnh thường.

 

Theo VTV/GiaDinh