Mẹo chọn bơ thơm ngon mà không bị đắng

Bơ là trái cây được nhiều chị em yêu thích vào những ngày hè nóng nực, tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn bơ thơm ngon mà không bị đắng. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp chị em dễ dàng lựa chọn.

meo-chon-bo-thom-ngon-ma-khong-bi-dang

1. Vỏ

Thường thì bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Còn những quả bơ có màu nâu ngả hồng sẽ có nhiều xơ hơn. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.

2. Hình dáng

Quả bơ dài thường nhiều thịt, hạt nhỏ hơn quả tròn nhưng lại nhiều xơ hơn bơ tròn. Tuy nhiên, tùy vào giống bơ thì hàm lượng chất béo sẽ khác nhau.

meo-chon-bo-thom-ngon-ma-khong-bi-dang

3. Cuống bơ

Trước tiên, hãy cắt bỏ cuống quả bơ. Nếu thấy lõi cuống có màu xanh thì quả bơ đó xanh và chưa chín. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã chín quá. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ quả bơ vừa chín tới, rất ngon.

Ngoài ra, khi ăn, các bạn nên nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại.

Chị em cũng cần lưu ý, không nên để bơ quá lâu trong tủ lạnh, sẽ mất hương vị. Bơ còn xanh thì để ngoài cho chín rồi mới giữ trong tủ lạnh.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews