Men tiêu hóa Colibacter có dị vật: Nhà sản xuất nói cần 'truy' nguồn gốc

Đại diện Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ sinh học Gama cho rằng cần xác định xem sản phẩm Men tiêu hóa Colibacter đã được người dùng mua ở đâu.

Liên quan tới vụ việc người tiêu dùng phản ánh sản phẩm Men tiêu hóa Colibacter nghi có ‘dị vật’, theo ông Nguyễn Hải Hưng, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ sinh học Gama, thứ mà người tiêu dùng phản ánh là ‘dị vật’ cũng có thể là hiện tượng ‘lắng đọng, lắng cặn’ khi các sản phẩm men tiêu hóa được bảo quản không đúng cách hoặc đã quá hạn sử dụng.

“Thường thì một hộp Men tiêu hóa Colibacter sẽ bao gồm 20 lọ nhỏ bên trong, sẽ được dùng hết trong khoảng một tuần. Trong các lọ men tiêu hóa này sẽ có các sinh khối vi khuẩn có lợi. Khi ở bên trong môi trường dung dịch của lọ, các sinh khối vi khuẩn này sẽ tiếp tục sinh sôi, lớn dần lên. Do đó, trong hướng dẫn sử dụng chúng tôi đã ghi rất rõ người tiêu dùng cần lắc kỹ để các sinh khối vi khuẩn tan ra trước khi sử dụng.

Một hộp sản phẩm men tiêu hóa thì nên dùng hết trong một tuần. Nếu quá thời hạn này, bỏ quên lọ ở bên ngoài (hoặc bảo quản không đúng cách) các sinh khối vi khuẩn sẽ tiếp tục lớn lên, đóng thành cặn lớn, có thể trông giống như dị vật mà người tiêu dùng phản ánh”, ông Hưng giải thích đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh để có thể giữ được lâu hơn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về trách nhiệm của nhà sản xuất trong trường hợp sản phẩm không đảm bảo chất lượng, ông Nguyễn Hải Hưng cho rằng, cần truy được nguồn gốc sản phẩm Men tiêu hóa Colibacter đã được người tiêu dùng mua ở hiệu thuốc nào, do đơn vị nào phân phối.

men-tieu-hoa-colibacter-co-di-vat-nha-san-xuat-noi-can-truy-nguon-goc

Sản phẩm Men tiêu hóa Colibacter được người dùng phản ánh có dị vật. 

Ông Nguyễn Hải Hưng giải thích: “Cần xác định rõ xem người tiêu dùng đã mua sản phẩm tại nhà thuốc hay cơ sở phân phối nào. Bởi công ty chúng tôi chỉ sản xuất chứ không trực tiếp bán ra thị trường. Mặc dù thời gian qua chúng tôi có thấy xuất hiện một số trang web có quảng cáo bán sản phẩm và ghi là do công ty tôi sản xuất nhưng tôi xin khẳng định, chúng tôi không có trang hay website nào để bán hàng trực tiếp cả…

Mặt khác, trên thị trường hiện nay có tình trạng các sản phẩm bị làm giả, làm nhái nên không loại trừ việc sản phẩm mà người tiêu dùng đang phản ánh có dị vật cũng là hàng nhái".

Đại diện của Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ sinh học Gama nói thêm, hiện công ty này chỉ đóng vai trò sản xuất và tiến hành ký hợp đồng phân phối với 3 đơn vị cụ thể là : Viện Y học sức khỏe cộng đồng, Công ty dược GC và Công ty vi sinh Biotech.

Trước đó, tòa soạn Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của bạn đọc Vũ.C về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe men tiêu hóa Colibacter có vật thể mầu đen bên trong khi sản phẩm còn nguyên nắp, chưa được mở ra.

Theo nội dung phản ánh của người tiêu dùng này, sau khi mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe men tiêu hóa Colibacter thấy trên bao bì ghi do Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ sinh học Gama sản xuất, chịu trách nhiệm. Trong hộp chung có 20 lọ nhỏ, người tiêu dùng sử dụng gần hết thì phát hiện có 2 lọ có "dị vật".

Cũng theo người tiêu dùng, kể từ thời điểm phát hiện "dị vật" trong lọ men tiêu hóa Colibacter, đã không ít lần liên hệ với công ty sản xuất (theo thông tin in trên vỏ hộp) qua đường dây nóng để phản ánh sự việc nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Hải Hưng khẳng định nếu trong trường hợp xác định được sản phẩm do người tiêu dùng phản ánh chính là sản phẩm của Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ sinh học Gama thì công ty này sẽ chịu trách nhiệm nếu có vấn đề về chất lượng.

Theo VietQ