Mẹ vội đưa con đi cấp cứu khi thấy vết bột lạ dính trên miệng con

Sau khi ăn xong, cô Wu ở Hàng Châu (Trung Quốc) quay lại thì thấy con trai 11 tháng tuổi đang ăn một thứ bột màu vàng lạ. Ngay lập tức cô mau chóng đưa con cùng thứ bột đó tới bệnh viện kiểm tra.

Ngày 8/9, cô Wu cùng vài người bạn đến một nhà hàng để ăn lẩu. Vì không có ai trông con nhỏ nên cô Wu buộc phải đưa cả con trai 11 tháng tuổi đi cùng. Khi đến nơi, cô Wu đặt con ngồi dựa vào bức tường gỗ ngăn cách giữa các bàn ăn để cho bé có điểm tựa, tránh bị ngã.

Yên tâm con đã ngồi an toàn, cô Wu đút cho con ăn một chút sau đó mới ăn uống cùng bạn bè. Tuy nhiên sau khi ăn xong, cô Wu quay ra nhìn con thì thấy miệng đứa trẻ đang ăn thử một thứ bột màu vàng, ngay trên mép vẫn còn dính vết bột. Ngay lập tức, cô Wu vội vàng lấy giấy lau miệng cho con và thấy trên tay con cũng dính loại bột tương tự. Cô Wu liền kiểm tra xung quanh để xem thứ bột lạ đó xuất phát từ đâu.

Mẹ vội đưa con đi cấp cứu khi thấy vết bột lạ dính trên miệng con
Lúc đầu, cô Wu nghĩ đó là mùn cưa, cô đã gọi nhân viên nhà hàng tới hỏi nhưng họ cũng không rõ. Sau đó cô đã mau chóng đưa con tới Bệnh viện Nhi thành phố để kiểm tra và mang theo cả túi nhỏ đựng loại bột lạ. Bác sĩ khuyên cô nên tìm cách xác định sớm loại bột này là gì để có thể đề ra hướng điều trị tốt nhất cho đứa trẻ.

Đến khoảng 9 giờ tối ngày 8/9, cô Wu nhận được bức ảnh chụp từ người quản lý nhà hàng nói rằng đó là thuốc diệt gián và kiến. Ngay khi xác định được nguyên nhân, bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày cho bé trai. Mặc dù thời điểm đó, đứa trẻ không có biểu hiện bất thường nhưng cô Wu vẫn đồng ý rửa dạ dày để phòng trừ nguy hiểm bởi cô lo ngại thành phần trong loại thuốc diệt sâu bọ này có thể ảnh hưởng sức khỏe của con.

Mẹ vội đưa con đi cấp cứu khi thấy vết bột lạ dính trên miệng con
 
Mẹ vội đưa con đi cấp cứu khi thấy vết bột lạ dính trên miệng con

Loại bột màu vàng trên bàn mà con trai cô Wu đã ăn chính là bột diệt kiến, gián.

Được biết loại thuốc diệt gián, kiến trong nhà hàng có thành phần là acephate. Tối ngày 7/9, nhà hàng đã thuê đội diệt côn trùng tới và sau đó tiến hành dọn dẹp nhưng không ngờ lại đặt cả bột diệt côn trùng trên bàn ăn. Tuy nhiên phía bên đội diệt côn trùng cho biết đây là thuốc trừ sâu có độc tính thấp dùng để diệt gián thường sử dụng ở dạng bột.

Nguy hại từ những sản phẩm diệt gián kiến

Hầu hết những sản phẩm diệt gián kiến dạng bột nếu đúng quy chuẩn sẽ không gây hại nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên nếu mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể sử dụng các loại thuốc trừ sau rất độc hại nếu ăn phải sẽ rất nguy hiểm.

Ngoài ra ngày nay mọi người thường sử dụng các loại bình xịt gián, kiến. Đáng lo ngại là những hóa chất trôi nổi, không rõ nguồn gốc, diệt càng nhanh càng độc được tiêu thụ khá nhiều. Các loại khí bình xịt có trong không khí, dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua hô hấp và da, nếu quá liều lượng sẽ gây khó thở, dị ứng ngoài da.

Mẹ vội đưa con đi cấp cứu khi thấy vết bột lạ dính trên miệng con
Trong nhiều trường hợp sẽ gây ngộ độc khi thức ăn và nước có trộn thuốc hoặc bình đựng hóa chất diệt gián không được tránh xa tầm tay trẻ em.

Để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng không nên tùy tiện xịt thuốc hoặc phải lựa chọn thương hiệu có uy tín, sử dụng đúng liều lượng và đối tượng tác động. Không để thuốc gần tầm với của trẻ em, gần thức ăn hay vật nuôi...

Theo GiaDinh