Mẹ nữ sinh giao gà bị giam giữ, hãm hiếp rồi sát hại: “Tôi căm thù người đàn bà diễn kịch”

 Là người biết chồng của mình cùng nhóm đối tượng thực hiện hành vi tội ác vụ nữ sinh giao gà bị giam giữ, hãm hiếp rồi sát hại, nhưng Bùi Thị Kim Thu lại che giấu, khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả khiến công an gặp nhiều khó khăn trong điều tra, khám phá vụ án.

Vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà hôm 30 Tết tiếp tục gây rúng động dư luận khi mới đây, Công an tỉnh này đã bắt giữ, khởi tố thêm 3 đối tượng liên quan.

Trong đó có Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) chính là nhân chứng đầu tiên phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên tại khu chuồng lợn hoang và báo cho chồng là Bùi Văn Công. Hai người này sau đó thông báo vụ việc tới mọi người trong xóm.

Khi Công còn chưa bị bắt, hôm 11/2, chính Thu là người đã dẫn phóng viên quay lại hiện trường vụ án với một thái độ vô cùng bình tĩnh. Hiện trường cách nhà Công khoảng 300m theo con đường nhỏ vòng lên đồi cao, đây là một căn nhà hoang nên bình thường sẽ không có người lui tới.

me-nu-sinh-giao-ga-bi-giam-giu-ham-hiep-roi-sat-hai-toi-cam-thu-nguoi-dan-ba-dien-kich

Nghi phạm Thu nói chuyện bình thản, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Ảnh cắt từ clip

Về điều này, Thu bình tĩnh giải thích: ‘Khi tôi đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, thường ngày thì sẽ không có lý do gì để vào đó cả, nhưng không hiểu sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ thi thể.

Tới chuồng lợn, thấy cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, tôi lấy cái que khều khều xem sao. Cô ấy không động đậy, tôi cho rằng đã chết nên hốt hoảng chạy về báo cho chồng’.

Được biết, Bùi Thị Kim Thu sinh năm 1975. Thu vốn bị bệnh tim bẩm sinh nên bà ta không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - một đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải, hai người về sống chung nhưng không có con. Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ tham gia công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn kiếm sống.

Điều đáng nói, trong khi đã biết về vụ án mà Thu vẫn giữ được thái độ rất bình tĩnh khi giải thích và dẫn mọi người tới hiện trường, khiến nhiều người không dám nghĩ chị ta có liên quan đến vụ án.

me-nu-sinh-giao-ga-bi-giam-giu-ham-hiep-roi-sat-hai-toi-cam-thu-nguoi-dan-ba-dien-kich

Lực lượng Công an khám nghiệm vết máu trên xe tải Bùi Văn Công (chồng Thu).

Mỗi khi ai hỏi chuyện, Thu còn luôn mang vẻ mặt buồn rầu nói: 'Từ hôm xảy ra vụ án, nhiều người cũng đến đây hỏi han, đặt điều làm tôi rất áp lực. Từ hôm ấy đến giờ, tôi sụt mất 5kg rồi, chỉ mong công an nhanh chóng điều tra làm rõ mọi việc'.

Tuy nhiên, ngày 19/2, sau khi Bùi Văn Công chính thức bị bắt, phóng viên tiếp tục quay trở lại căn nhà của Công, thái độ của Thu lần này đã thay đổi. Sau khi mở cửa căn nhà của Công, Thu liên tục di chuyển trong nhà và tránh nhìn thẳng vào phóng viên, chị ta cũng không còn sự bình tĩnh như lần gặp đầu tiên.

Liên tục né tránh và tỏ ra không nghe thấy những câu hỏi của phóng viên, người phụ nữ này chỉ nói: 'Tôi rất mệt, tôi chỉ tình cờ phát hiện ra thi thể rồi báo cho mọi người, nhưng mấy ngày nay tôi liên tục bị Công an gọi lên làm việc. Những gì cần nói tôi đã nói hết, tôi xin không nói thêm gì nữa'.

me-nu-sinh-giao-ga-bi-giam-giu-ham-hiep-roi-sat-hai-toi-cam-thu-nguoi-dan-ba-dien-kich

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân.

Những ngày sau khi Công bị bắt Thu vẫn thường xuyên quay lại căn nhà của Công. Giải thích về điều này chị này nói: 'Tôi quay lại chỉ để cho 2 con chó ăn, anh Công bị bắt không có người cho chúng ăn nữa. Thực tế sau khi 2 vợ chồng đã ly thân, tôi đã chuyển về nhà mẹ đẻ đã nhiều tháng trước đó. Cậu cần biết gì hãy gặp Công an, tôi khai hết với họ rồi'.

Sau quá trình mở rộng điều tra củng cố chứng cứ, ngày 20/3 vừa qua, công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Bùi Thị Kim Thu về tội không tố giác tội phạm.

Hai người khác bị bắt giam, khởi tố về tội Hiếp dâm là Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm - đối tượng được cho là cầm đầu tích cực bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên) và Cầm Văn Chương (bạn nghiện của 5 bị can bị bắt trước đó). Chính Chương và Dũng đã hiếp nạn nhân Duyên khi nhóm của Công đưa nữ sinh về nhà.

me-nu-sinh-giao-ga-bi-giam-giu-ham-hiep-roi-sat-hai-toi-cam-thu-nguoi-dan-ba-dien-kich

Chân dung đối tượng Cầm Văn Chương, đối tượng tham gia hiếp dâm nữ sinh vừa bị bắt giữ.

Chia sẻ với phóng viên, bà Hiền (mẹ của nữ sinh Duyên) cho biết, gia đình chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan điều tra. Tuy nhiên, đến thời điểm này bà đã nhận được thông tin công an đã bắt giữ thêm 3 đối tượng liên quan đến vụ án.

‘Tôi biết trong số này có đối tượng Thu là vợ của Công. Ngay từ những ngày đầu người dân đã xôn xao rằng chính Thu là người biết sự việc mà không báo, không ngăn chặn. Tôi căm hận Thu gấp nghìn lần, còn hơn những kẻ thú tính kia. Nếu có tính người thì con tôi đã cứu được’, bà Hiền nói.

Theo người mẹ của nữ nạn nhân, trong những ngày qua gia đình đã tạm vơi đi nỗi xót xa thì mới đây lại có thông tin một phật tử đưa sự việc gia đình vào rao giảng liên quan đến vấn đề thỉnh vong. Biết được điều này, gia đình bà Hiền rất bức xúc bởi vì giữa nhân vật thuyết giảng kia không hề có mối liên hệ với gia đình.

Đăng Khoa

Theo GiaDinh