Mẹ đẻ và con trai 1 tuổi ở Hải Dương nghi mắc COVID-19, có 3 lần xét nghiệm âm tính

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung và có 3 lần âm tính,  2 trường hợp này về quê. Tuy nhiên đến ngày hôm qua, mẹ đẻ cùng con trai được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối nay (2/8), Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) phát đi thông tin trên địa bàn thôn Nam An, xã Chí Minh vừa ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là mẹ đẻ sinh năm 1992 và con trai 1 tuổi nhập cảnh từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Qua điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, lịch trình di chuyển của 2 ca dương tính như sau: Ngày 4/7/2021, hai mẹ con nhập cảnh từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tại khách sạn Golden Peak Resort & Spa Cam Ranh (Khánh Hòa).

Trong quá trình cách ly tại khách sạn, 2 trường hợp này được nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm 3 lần để làm làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

me-de-va-con-trai-1-tuoi-o-hai-duong-nghi-mac-covid-19-co-3-lan-xet-nghiem-am-tinh

Hai ca dương tính tại huyện Tứ Kỳ là mẹ và con trai 1 tuổi. Ảnh: Đ.Tùy

Khi hoàn tất thời gian cách ly, ngày 25/7, người mẹ cùng con trai đi trên chuyến bay VN1558 từ Cam Ranh (Khánh Hòa) về sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó về thẳng nhà tại thôn Nam An, xã Chí Minh. Về đến nhà, công dân gọi điện khai báo với Trạm y tế xã Chí Minh và tự cách ly tại nhà. Đến hôm sau, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 xã Chí Minh ra quyết định cách ly công dân tại nhà theo quy định.

Ngày hôm qua (1/8), sau khi nữ công dân nhận được thông tin trên chuyến bay VN1558 (Khánh Hoà - Nội Bài) có trường hợp ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ đã đưa 2 mẹ con đi cách ly tập trung tại Trường tiểu học Thị trấn Tứ Kỳ, lấy mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương làm xét nghiệm. Đến chiều nay (2/8), cả 2 mẹ con đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin về 2 ca dương tính, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Tứ Kỳ và xã Chí Minh khẩn trương họp bàn lên các biện pháp ứng phó. Tiến hành truy vết, rà soát các trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của ca dương tính, các hộ liền kề và hướng dẫn người nhà các biện pháp phòng chống dịch bệnh...

Qua truy vết của cơ quan chức năng, bước đầu xác định có 3 trường hợp F1 liên quan đến 2 ca dương tính gồm: bố chồng, mẹ chồng và con đẻ (SN 2014).

Đức Tùy

me-de-va-con-trai-1-tuoi-o-hai-duong-nghi-mac-covid-19-co-3-lan-xet-nghiem-am-tinh

Theo GiaDinh